Ráo riết truy tìm 'đinh tặc' rải đinh trên quốc lộ 37

Thời sựThứ Hai, 20/03/2017 16:54:00 +07:00

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Sơn La đề nghị điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi rải đinh trên quốc lộ 37.

Thời gian gần đây, trên quốc lộ 37 đoạn qua địa bàn tỉnh Sơn La, rất nhiều phương tiện lưu thông bị thủng lốp do cán phải đinh trên mặt đường. Đặc biệt, việc rải đinh trên quốc lộ 37 diễn ra rất tinh vi bằng cách gắn đinh vào nhiều mảnh xốp nhỏ rải trên mặt đường nhằm che giấu, tránh sự phát hiện của người tham gia giao thông.

rai_dinh2_wxtv

Những chiếc đinh được "đinh tặc" gắn tinh vi vào các miếng xốp.

Nhận được tin báo vụ việc trên, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái vừa phát đi công văn nêu rõ: "Đây là hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông vô cùng nghiêm trọng, gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp pháp luật, tính mạng của người khác".

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình trạng này đã được các cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý quyết liệt nhưng đến nay đã bắt đầu tái diễn với nhiều diễn biến rất phức tạp.

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan thành viên điều tra, làm rõ hiện tượng trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.

Đồng thời, phối hợp với Cục quản lý Đường bộ I tuyên truyền, vận động người dân sinh sống dọc quốc lộ 37, người điều khiển phương tiện kịp thời cung cấp thông tin khi phát hiện hiện tượng rải đinh, tai nạn do nguyên nhân từ rải đinh; tuyên truyền những nguy cơ, hiểm họa, quy định pháp luật về xử phạt hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường bộ.

rai_dinh1_bqwl

 Cận cảnh lốp ô tô bị găm đinh khi đi qua quốc lộ 37.

Liên quan đến vụ việc trên, anh Nguyễn Văn Mạnh - một nạn nhân của vụ việc cho biết, khoảng 1h ngày 16/3, anh điểu khiển xe tải Hyundai trọng tải 5 tấn mang biển kiểm soát 88C-09742 di chuyển theo hướng từ Phú Thọ về Thuận Châu (Sơn La) để đổ hàng.

Trên đoạn đường từ Bắc Yên đến TP Sơn La, xe của anh bị thủng cả dàn lốp 6 bánh do bị hàng trăm chiếc đinh vít trên tấm xốp găm vào khi đi qua quốc lộ 37.

rai_dinh4_tcqh

Chiếc xe của anh Mạnh bị hàng trăm chiếc đinh găm vào lốp.

“Khi còn cách quốc lộ 6 khoảng 2km (hướng từ Bắc Yên đến TP Sơn La), tôi phát hiện thấy nhiều mảnh xốp to bằng bàn tay được phủ kín hết mặt đường.

Khi đi qua những tấm xốp ấy, tôi mới kinh hãi phát hiện rằng bên trong những tấm xốp đó là hàng trăm chiếc đinh vít chuyên dùng để bắn tôn. Xe tôi bị thủng cả dàn lốp 6 bánh với số lượng lên đến hàng trăm chiếc đinh vít”, anh Mạnh kể lại.

Theo anh Mạnh, dàn lốp bị thủng phải thay thế toàn bộ với chi phí lên đến gần 30 triệu đồng. Vụ việc sau đó đã được anh Mạnh thông báo tới Công an huyện Mai Sơn để đưa ra biện pháp xử lý và cảnh báo cho các xe đi phía sau vì tuyến đường này có rất nhiều xe qua lại, trong đó có cả xe khách.

Video: Truy tìm "đinh tặc" rải thảm đinh ở Thanh Hóa

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn