Rangers - MU: 'Book' vé, né đòn

Thể thaoThứ Tư, 24/11/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Rangers là một đội bóng chém định chặt sắt và vì vậy Sir Alex sẽ không dám tung ra toàn bộ lực lượng để giành thắng lợi đêm nay.

(VTC News) -Sir Alex đêm nay sẽ trở lại quê nhà Glasgow với sự chào đón nồng nhiệt của tất cả khán giả Ibrox, nhưng ông sẽ phải dè chừng tối đa để tránh thêm một trường hợp kiểu Antonio Valencia nữa. Dễ hiểu thôi, bởi Rangers là một đội bóng chém định chặt sắt.


Nền bóng đá Scotland, đất nước nổi tiếng với môn rugby quả thực đã đi theo đúng con đường phát triển của môn thể thao cơ bắp này. Nhờ vậy mà dù không phải là một cường quốc bóng đá, Celtic hay Rangers vẫn thỉnh thoảng gây ra những bất ngờ tại Champions League.

Tuy nhiên ngày nay đã không còn ai coi đó là sự bất ngờ nữa. Nó đã trở thành bản sắc đặc trưng của các CLB Scotland. Và ở trận lượt đi của Rangers tại Old Trafford, họ đã cho thấy sự rắn mặt và có phần khốc liệt khi cho Antonio Valencia vỡ mắt cá chân và nằm liệt cho đến tận cuối tháng 12 này.

Sir Alex chắc chắn chưa quên cảnh này.

Ý thức được điều đó, Sir Alex đã quyết định cất cặp trung vệ Ferdinand - Vidic ở nhà cho chuyến đi lên phía Bắc để dưỡng sức. Darren Fletcher thì vắng mặt do chấn thương nhẹ, Darren Gibson và Gary Neville vẫn còn phải nằm viện vì ảnh hưởng của virus từ lần sang Thổ Nhĩ Kỳ. Những người chắc chắn có mặt sẽ là Wayne Rooney, Patrice Evra, Nani, Chris Smalling và Johnny Evans, trong đó R10 được tung ra sân để lấy lại cảm giác ghi bàn, còn Smalling và Evans được thử nghiệm đá cùng nhau đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm.

Chuẩn bị cho trận tiếp đón bầy Quỷ Đỏ của ông già quê Glasgow Alex Ferguson, Walter Smith đã cho các học trò “làm nóng” bằng 2 chiến thắng trước Aberdeen và Kilmarnock. Lối chơi của Rangers thực tế cũng chẳng có gì đặc sắc cho lắm khi họ dựa phần lớn vào sức công phá của Kenny Miller, người đã xé lưới tới 18 lần trong 19 trận từ đầu mùa giải. Khi Miller “mất điện”, ngay lập tức Rangers thua tan tác 0-3 trước Hibernian.

Do vậy ông đã quyết định cất Ferdinand và Vidic ở nhà.

Cũng vì thế mà trọng tâm của cặp Smalling - Evans trong trận đấu này (nếu được tung ra sân) sẽ là khóa chặt Kenny Miller. Bịt kín cái nòng này và chơi cẩn trọng trong các pha bóng bổng, MU sẽ tha hồ “múa may” và sáng tạo những đường kẻ tuyệt vời để Rooney, người đã không ghi bàn trong khoảng hơn 1 tháng nay, có điều kiện “giải khát” .

Sẽ không ra trận với đội hình mạnh nhất nhưng các cầu thủ MU vẫn tỏ ra nghiêm túc với trận đấu này. Patrice Evra thậm chí còn cho rằng nó sẽ ảnh hưởng tới khả năng tranh chấp ngôi vô địch Premier League của Red Devils với Chelsea. Trên BXH nhà ĐKVĐ giờ đã bị MU bám kịp với 28 điểm bằng nhau, The Blues chỉ đứng trên nhờ hơn về hiệu số. Không những vậy đội chủ sân Stamford Bridge còn đang gặp vấn đề xung quanh chiếc ghế của Carlo Ancelotti, cộng thêm lịch thi đấu khó nhằn trong tháng 12 này sẽ tạo không ít cơ sở để thầy trò Fergie thực hiện một cuộc bứt phá.

Mục đích của MU là giữ quân và khơi lại cảm hứng ghi bàn của Rooney.

Nhưng giữa việc thắng tưng bừng để rồi lại đón một (hoặc cơ số) thương binh mới và giữ chân, đá an toàn và ra về với kết quả không thua, cách nào hay hơn? Chính Park Ji-Sung cũng phải thừa nhận rằng MU chỉ cần hòa là vượt qua vòng bảng. Với động lực không cao và cả nỗi sợ với những cái giày đinh sản xuất tại… Scotland, “bầy Quỷ” chẳng tội gì mà đá bung sức.

Đội hình dự kiến
Rangers (4-5-1): Alle McGregor - David Weir, Steven Whittaker, Kirk Broadfoot, Richard Foster - Lee McCulloch, Steven Davis, Vladimir Weiss, Steven Naismith, Maurice Edu - Kenny Miller.
MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Rafael, Chris Smalling, Johnny Evans, Patrice Evra - Nani, Paul Scholes, Michael Carrick, Park Ji-Sung - Javier Hernandez, Wayne Rooney.

Dự đoán: Hòa 0-0

Kết quả vòng bảng Champions League

Bảng E
AS Roma 3 - 2 Bayern Munich
Basel 1 - 0 CFR Cluj

Bảng F
Spartak Moscow 0 - 3 Marseille
Chelsea 2 - 1 Zilina

Bảng G
Ajax Amsterdam 0 - 4 Real Madrid
Auxerre 0 - 2 AC Milan

Bảng H
Braga 2 - 0 Arsenal
Partizan Belgrade 0 - 3 Shakhtar Donetsk

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn