Răng chắc khỏe và trắng sáng không ngờ nhờ thực phẩm dễ tìm trong bếp

Đời sốngThứ Ba, 15/08/2017 08:00:00 +07:00

Những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mảng bám trên răng và giúp chúng trở nên chắc khỏe, trắng sáng.

Dân gian ta có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, do vậy, đừng để hàm răng vàng ố làm mất đi sự tự tin của bạn. Sử dụng ngay một trong những nguyên liệu sau sẽ giúp bạn sẽ có hàm răng trắng sáng như ý.

Dầu dừa

Ai cũng biết dầu dừa có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc da và tóc. Nhưng đồng thời, đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời trong việc bảo vệ răng miệng. Dầu dừa giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng và đặc biệt còn giúp diệt vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả. Do vậy, thường xuyên đánh răng bằng dầu dừa không chỉ giúp răng trắng sáng mà còn mang lại hơi thở thơm mát cả ngày.

Bạn chỉ cần cho một ít dầu dừa lên bàn chải và đánh răng như bình thường là được. Hoặc súc miệng thường xuyên với dầu dừa cũng mang lại hiệu quả tốt cho răng.

Muối

Bên cạnh tính sát trùng cao, muối cũng là nguyên liệu đơn giản để làm trắng răng, giúp đánh bật những mảng bám ố vàng trên răng một cách hiệu quả.

Thay vì dùng kem đánh răng, bạn có thể cho một nhúm muối lên bàn chải rồi đánh như mọi ngày. Hoặc bạn cũng có thể pha muối với nước ấm và ngậm trong vòng 5 phút để tăng hiệu quả làm trắng và chắc răng hơn.

Vỏ cam

Bạn đừng vứt bỏ vỏ cam và nghĩ chúng vô dụng nhé. Vì chúng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi khả năng làm trắng răng tuyệt vời. Lượng canxi và vitamin C có nhiều trong vỏ cam sẽ chống lại vi khuẩn xấu gây hại răng đồng thời giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn. Bạn chỉ cần thường xuyên chà xát vỏ cam trên răng trước khi đi ngủ mỗi ngày trong vòng vài tuần là sẽ có ngay một hàm răng trắng sáng.

Backing Soda

Ngoài là một loại nguyên liệu làm bánh, backing soda còn được biết đến với nhiều công dụng khác. Trong đó là khả năng “thần thánh” giúp đánh bay những mảng bám ố vàng trên răng một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng nguyên liệu này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho khoảng 1/4 thìa baking soda vào kem đánh răng và dùng hỗn hợp này để đánh răng. Sau đó súc miệng lại bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện 1 – 2 lần/tuần là đã đủ thấy hiệu quả nhé.

Trà xanh

Trà xanh là một loại nguyên liệu được rất nhiều chị em yêu thích trong việc làm đẹp. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có tên là catechin trong trà xanh còn giúp bảo vệ răng miệng, kháng viêm và làm ức chế các mảng gây hại cho răng làm cho răng trắng sáng và chắc khỏe hơn.

Để làm trắng răng với trà xanh, bạn chỉ cần nhúng đầu bàn chải vào nước trà và chải răng hoặc bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để súc miệng mỗi ngày sẽ mang lại hơi thở vô cùng thơm mát cùng hàm răng sáng bóng rạng ngời.

Video: Mẹo vặt với bàn chải đánh răng, cực hay nhưng ít người biết

Chanh

Chanh là một loại nguyên liệu vô cùng hiệu quả trong việc loại bỏ những vết ố trên răng. Chất chống oxy hóa và chất tẩy trong chanh sẽ giúp răng trắng sáng nhanh chóng.

Bạn chỉ cần thường xuyên súc miệng với nước chanh hoặc chà răng bằng vỏ chanh là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn một chút muối với một vài giọt nước chanh và chà hỗn hợp này lên răng. Để yên trong vài phút và sau đó súc miệng bằng nước. Thực hiện 2 lần/ngày để có kết quả nhanh hơn.

Giấm

Một cách làm răng trắng sáng không ngờ khác đó là dùng giấm tẩy trắng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vì giấm có tính axit, nên đừng lạm dụng quá sẽ làm mòn răng, chỉ cần sử dụng phương pháp này 2 – 3 lần/tuần là được.

Cách thực hiện là cho một ít giấm ăn lên bàn chải và đánh răng như bình thường. Chỉ sau lần áp dụng, bạn sẽ có hàm răng sáng khỏe như ý.

Với những nguyên liệu đơn giản, hoàn toàn tự nhiên trên và chỉ cần thường xuyên áp dụng sẽ giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng cùng nụ cười tự tin, rạng rỡ. Chúc các bạn thành công!

V.A
Bình luận
vtcnews.vn