Rắn bò vào nhà dân: Bắt 12 con rắn ráo trâu

Thời sựThứ Năm, 30/08/2012 10:20:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân và chủ nhân số rắn bò vào nhà dân.

(VTC News) - Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân và chủ nhân số rắn bò vào nhà dân.

Ngày 30/8, Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết: sau khi nhận được tin rắn liên tục bò vào nhà dân, đơn vị đã vào cuộc điều tra, phát hiện bà Lê Thị Kim Đính (số 72 Lương Tấn Thịnh, phường 7, TP Tuy Hòa) đã nuôi, tàng trữ động vật hoang dã.

Hạt kiểm lâm TP Tuy Hòa đã lập biên bản tạm giữ 12 con rắn ráo trâu (tổng trọng lượng 9,4kg), 2 con kỳ đà cân nặng 3kg; 1 con chồn hương 2kg; đồng thời còn phát hiện trong tủ lạnh nhà bà Đính chứa 5 con rắn ráo trâu (có tổng trọng lượng 6kg) và một con rùa sa nhân. Tất cả đều thuộc danh mục động vật hoang dã nhóm IIB.

Bà Đính thừa nhận tất cả số động vật trên đều không có nguồn gốc hợp pháp, được bà mua lại của người dân. Bà Đính cũng thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người xung quanh.


Một trong những con rắn bị đập chết 

Trước đó, rắn đã 4 lần bò vào nhà các hộ dân sống tại hẻm 250 Bà Triệu thuộc khu phố Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa. Mặc dù chưa có ai bị rắn cắn nhưng tình trạng này khiến các hộ dân luôn sống trong âu lo, thấp thỏm.

Cách đây mấy ngày, khi đang ngồi hóng mát, một số người dân chợt hoảng hồn khi thấy một con rắn dài hơn 2,2m bò ra từ bụi cây trước nhà số 10/250 Bà Triệu.

Mọi người lập tức ùa chạy vào nhà, đóng cửa lại. Rất may là lúc đó có một nam sinh viên đang thuê trọ gần bên đã lấy gậy đập chết con rắn.

Theo nhiều người phản ánh, ngày 20/7, một con rắn dài gần 2m, to bằng ba lóng tay người lớn đã bò vào nhà số 4/250 Bà Triệu và nằm khoanh tròn trên nóc tủ lạnh, miệng thở phì phì, nhe răng trắng nhởn. Ngay lập tức, chủ nhà đã chạy ra đường kêu cứu, mọi người lập tức xông vào đập chết con rắn.

Đến ngày 25/7 lại có thêm hai con rắn khác bò vào nhà số 10/250 Bà Triệu khiến mọi người mất rất nhiều thời gian mới đập chết. hiều người dân cho biết, có khả năng những con rắn vừa bị đập chết đã sổng ra từ một hộ gia đình nuôi rắn trên đường Lương Tấn Thịnh (cách đó khoảng 50m).

Hiện Cơ quan chức năng TP Tuy Hòa đang tiếp tục điều tra để xử lý hành vi trên.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn