Ra quân xử phạt phụ huynh không đội MBH cho trẻ

Thời sựThứ Hai, 08/04/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News)- Sáng(8/4),lực lượng Cảnh sát giao thông chính thức ra quân xử phạt trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội MBH khi tham gia giao thông

(VTC News) - Sáng nay (8/4), sau một tuần tuyên truyền nhắc nhở, lực lượng Cảnh sát giao thông chính thức ra quân xử phạt trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Trong đợt ra quân này, lực lượng chức năng sẽ triển khai thí điểm tại 3 quận: Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy.

Theo ghi nhận của PV VTC News, phụ huynh chở con đến trường không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra rất nhiều tại các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội.

Có mặt tại tuyến đường Thanh Niên (quận Ba Đình), PV ghi nhận có hàng chục trường hợp chở con đến trường không đội mũ bảo hiểm. Nhiều trường hợp khác còn chở hai đến ba học sinh sau xe mà không có mũ bảo hiểm.

Ra quân xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Tại đây, Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Công an Thành phố Hà Nội) đã xử lý 15 trường hợp phụ huynh chở trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Mức xử phạt 150.000 đồng/trường hợp.

Nhiều phụ huynh vẫn đưa ra lý do vội, nhà gần trường hoặc quên nên chưa kịp trang bị mũ bảo hiểm cho con. Trong khi đó, nhiều phụ huynh đã có ý thức chuẩn bị mũ bảo hiểm cho con để đưa các cháu đến trường.

Trường hợp trẻ dưới 6 tuổi thì lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở các bậc phụ huynh đội mũ cho các cháu khi tham gia giao thông.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn