Ra quân không thành công, wushu Việt Nam chỉ có 1 HCĐ

Thể thaoThứ Bảy, 07/12/2013 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Đúng như dự đoán, wushu đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Việt Nam, chỉ tiếc rằng đó không phải là HCV

(VTC News) - Đúng như dự đoán, wushu đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Việt Nam, chỉ tiếc rằng đó không phải là HCV.


Trong ngày ra quân ngày hôm nay, VĐV nhận được nhiều kỳ vọng nhất của đội wushu là Nguyễn Thanh Tùng. Tùng đã từng giành HCB Asiad 2010 và cũng vừa giành HCV ở Đại hội thể thao thế giới. Tuy nhiên, võ sỹ người Hà Nội lại không ra quân thực sự tốt sáng nay.
Xuân Hiệp đã giành HCĐ ở nội dung trường quyền nam 

Bài thi thái cực quyền của Tùng chỉ được 9,54 điểm, đứng cuối cùng trong danh sách dự thi ở nội dung thái cực toàn năng (gồm thái cực kiếm và thái cực quyền). Và dù vẫn còn cơ hội sửa sai vào ngày 10/12 tới (thi thái cực kiếm), nhưng cơ hội giành HCV của anh là khá thấp.

Thi đấu sau Thanh Tùng, Trần Xuân Hiệp đã chơi rất cố gắng ở nội dung trường quyền nam. Với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới, và bài biểu diễn gồm rất nhiều động tác khó nhưng Xuân Hiệp chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 9,68 điểm, xếp sau VĐV của Myanmar (9,70 điểm) và VĐV của Indonesia (9,69 điểm), đành chấp nhận chiếc HCĐ.
Đây là chiếc huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27. Mọi hy vọng giành HCV trong ngày thi đấu hôm nay dồn cả vào VĐV Dương Thúy Vy, ở nội dung kiếm thuật nữ. Mặc dù vậy, đích thân trưởng đoàn Lê Minh Hà cũng phải lắc đầu ngao ngán ở những nội dung phụ thuộc rất nhiều vào cảm tính này, và từ chối nhắc đến cơ hội của Thúy Vy.
Chiều nay, đội tán thủ của wushu Việt Nam sẽ ra quân với vòng loại ở 2 hạng cân nam và 2 hạng cân nữ.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn