Ra mắt Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone

Kinh tếThứ Tư, 12/08/2015 06:36:00 +07:00

Tổng công ty dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đã chính thức được ra mắt chiều này 11/8 với định hướng đổi mới từ tư duy đến phong cách kinh doanh để sớm đạt được các mục tiêu phát triển, góp phần đưa VNPT về vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT.

Tổng công ty dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đã chính thức được ra mắt chiều này 11/8 với định hướng đổi mới từ tư duy đến phong cách kinh doanh để sớm đạt được các mục tiêu phát triển, góp phần đưa VNPT về vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT.

Nhân sự kiện ra mắt VNPT VinaPhone, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu: “Toàn thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn VNPT đã hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu với những kết quả tốt đẹp, để có thể tiếp tục tự hào và tự tin thực hiện vai trò một tập đoàn chủ lực của nhà nước, cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu quốc gia để phục vụ xã hội”.
sau quá trình tái cơ cấu tập đoàn VNPT, bên cạnh sự ra đời của VNPT còn có 2 tổng công ty mới là VNPT Media và VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”.
Sau quá trình tái cơ cấu tập đoàn VNPT, bên cạnh sự ra đời của VNPT còn có 2 tổng công ty mới là VNPT Media và VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”. 

Theo mô hình mới, Tổng Công ty VNPT VinaPhone được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh của Viễn thông các tỉnh, thành và các Công ty VinaPhone, VDC, VTN, VNPT-I để tập trung kinh doanh toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT của VNPT.

Tổng Công ty VNPT VinaPhone được thành lập với vốn điều lệ là 5.200 tỷ đồng, do Tập đoàn VNPT sở hữu 100% vốn và hoat động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

VNPT VinaPhone sẽ đại diện cho VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông, bao gồm: các dịch vụ di động (thương hiệu VinaPhone), Băng rộng (truy nhập Internet như MegaVNN, FiberVNN, MegaWAN..), Cố định và truyền hình (điện thoại cố định, Gphone, MyTV..), Truyền dẫn (Kênh thuê riêng, Truyền số liệu trong nước và quốc tế...), DC và Hosting (Colocation, Dedicate, VPS, CloudVNN, Webhosting, DNS...), Dịch vụ giá trị gia tăng, Giải pháp tích hợp VT và CNTT, Kinh doanh thiết bị VT và CNTT.

Sau quá trình tái cơ cấu tập đoàn VNPT, bên cạnh sự ra đời của VNPT VinaPhone còn có hai Tổng Công ty mới là VNPT Media, VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”. Trong mô hình mới này, VNPT VinaPhone sẽ đảm đương trách nhiệm của lớp kinh doanh, lớp chủ chốt, lớp trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội.

VNPT Vinaphone đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt doanh thu 83.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng; Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%.  Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Chúng tôi đang cùng nhau “Kết sức mạnh, Nối niềm tin” để sớm đạt được các mục tiêu phát triển dịch vụ, phát triển kinh doanh, góp sức đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu, vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT”.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn