Ra mắt siêu xe Honda NeuV 'tự đi kiếm tiền'

Kinh tếThứ Sáu, 13/01/2017 07:17:00 +07:00

Chiếc Honda NeuV được trình làng tại cuộc triển lãm CES 2017, tổ chức tại Las Vegas, Mỹ, nhằm giải quyết vấn đề lười nhác khi lái xe.

Dựa trên thực tế là mỗi chủ xe đều để chiếc ôtô của mình nhàn rỗi trong 96% vòng đời xe, mẫu NeuV "khai thác ý tưởng tạo ra giá trị mới cho chủ xe bằng cách biến nó thành phương tiện đi nhờ xe tự động, đón và trả khách tại các địa điểm xung quanh khi chủ xe không sử dụng". Điều này giúp chủ xe kiếm thêm tiền khi không sử dụng xe.

honda-neuv-front

 

"Chúng tôi thiết kế NeuV để nó trở lên giá trị hơn đối với chủ xe bằng cách tối ưu hóa xe cho việc kiếm tiền những lúc rảnh rỗi", Mike Tsay - nhà thiết kế chính của Trung tâm R&D Honda USA chia sẻ.

Những chiếc NeuV được trang bị với một trợ lý thông minh nhân tạo, một "động cơ cảm xúc" có tên gọi HANA. HANA sử dụng hàng loạt camera và cảm biến để phát hiện cảm xúc của người lái và hành khách, từ đó hiểu và giúp họ đưa ra lựa chọn tốt hơn trong các tình huống, hoặc điều chỉnh âm nhạc cho thích hợp. 

honda-neuv-rear

 

NeuV cũng trang bị màn hình cảm ứng lớn cho phép người lái và hành khách tương tác với hệ thống trên xe và truy cập web. Nó trang bị 2 ghế ngồi, cốp phía sau khá hẹp, chứa một ván trượt điện mà Honda gọi là dành cho "dặm cuối" của quá trình di chuyển.

honda-neuv-diagram

 

Hãng Honda cho biết, chiếc xe này dài 2.9 mét, rộng 1.6 mét và cao 1.5 mét. Honda NeuV dùng động cơ điện 55 kW, cho phép chạy 160 - 320 km cho mỗi lần sạc.

Nhà sản xuất cũng cho biết thêm rằng tính tiện dụng và rõ ràng của Honda NeuV là nhờ có hình dạng nhỏ gọn, màn hình rộng để quan sát lề đường rõ hơn. Và đây chính là tương lai của ngành công nghiệp xe hơi, vốn sẽ tràn ngập những phương tiện tự lái và sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Minh Hải (Theo caradvice)(Nguồn: caradvice.com.au)
Bình luận
vtcnews.vn