Ra mắt sách ‘Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế’

Thời sựThứ Năm, 20/06/2019 18:52:00 +07:00

Cuốn sách tập hợp các bài viết nói lên tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Chiều 20/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ công bố sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế".

Tham dự buổi ra mắt sách có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân; ông Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

s

Quang cảnh buổi công bố sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu sách, Tổng biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu cho biết, trong quá trình làm báo, Ban biên tập Báo Nhân Dân phát hiện trên các báo điện tử, mạng xã hội, trang cá nhân… có nhiều bài viết về đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng của các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên, người lao động.

Vì vậy, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và xuất bản cuốn sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế".

Cuốn sách gồm hơn 600 trang, được chia làm ba phần: Phần I: Một nhân cách lớn; phần II: Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm; phần III: Tình cảm của bạn bè quốc tế.

Tác giả của các bài viết bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; cho rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là một cán bộ mẫu mực, có trách nhiệm với Đảng, với đất nước và nhân dân; tâm huyết với công việc, hết lòng với bạn bè, đồng nghiệp; có cuộc sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường và bao dung.

ssssssssss

 Sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đặc biệt, trong hai nhiệm kỳ Đại hội XI và XII của Đảng, đồng chí đã làm tròn trách nhiệm của một người đứng đầu, có tầm nhìn xa khi chỉ đạo việc hoạch định đường lối phát triển đất nước, đồng thời quyết liệt, công tâm giải quyết những vụ việc bức xúc, nhất là trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, xử lý cán bộ vi phạm nghiêm minh mà cũng rất nhân văn.

Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng của nước ta, uy tín của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn.

Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật hy vọng cuốn sách quý này đến với bạn đọc sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin để hiểu sâu hơn về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ta trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; hiểu nhiều hơn về cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Hơn 18.000 cuốn sách được xuất bản trong đợt này đã được tặng, gửi đến các cơ sở giáo dục, trung tâm nghiên cứu, đào tạo bồi dưỡng, các thư viện… từ trung ương đến địa phương.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn