Ra mắt phiên bản tiêm kích F-16V tích hợp radar tối tân

Thế giớiThứ Năm, 16/02/2012 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Lockheed Martin vừa công bố phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu F-16 tại triển lãm hàng không Singapore với nhiều nâng cấp đáng kể.

(VTC News) - Lockheed Martin vừa công bố phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu F-16 tại triển lãm hàng không Singapore với nhiều nâng cấp đáng kể.

Phiên bản mới có tên F-16V sẽ có những thay đổi về bộ phận radar điện tử quét chủ động (AESA), các thiết bị điện tử, cấu tạo và buồng lái. Tất cả những thay đổi trên được xác nhận bởi Không quân Mỹ, ngoài ra nhà sản xuất còn có thể thay đổi thêm một số chi tiết để phù hợp với những yêu cầu mới của khách hàng trong tương lai.

Với gần 4.500 chiếc F16 được bán ra gần đây, những thay đổi này là một bước tiến mang tính tự nhiên của loại máy bay thành công nhất trong thế hệ thứ 4.

Phiên bản-16V mới của ra mắt của Lockheed Martin. (Ảnh Lockheed Martin) 

Chương trình Fighting Falcon đã liên tục phát triển loại máy bay này từ những phiên bản F-16A/B đầu tiên sau đó chuyển thành F-16C/D và cuối cùng là Block 60, phiên bản có những thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Với hệ thống radar AESA, máy bay chiến đấu sẽ được cải thiện sức mạnh một cách đáng kể. Nhà sản xuất đã cố gắng để có thể tích hợp hệ thống radar hiện đại này vào F-16, cùng với những thay đó các phi công đã giải thích kí tự 'V' trong tên của phiên bản F-16 là viết tắt của Viper.

Ông George Standridge, Phó Chủ tịch bộ phận phát triển kinh doanh của Lockheed Martin cho biết: "Chúng tôi hi vọng những thay đổi của F-16V sẽ giúp nó có tính tương thích cao hơn với những sản phẩm thuộc thế hệ thứ 5 như F-22 hay F-35."

Hiện tại F-16 là lựa chọn của quân đội 26 quốc gia trên thế giới, nó là cũng là một trong những chương trình hợp tác chưa từng có giữa các chính phủ trên thế giới cùng với các lực lượng không quân và nền công nghiệp hàng không.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn