Ra hầu tòa vì phóng flycam trên nóc lăng Lenin

XeThứ Năm, 10/03/2016 07:13:00 +07:00

Cảnh sát Moscow vừa bắt giữ một người phóng khí cụ bay không người lái bay lượn phía trên Lăng Lenin ở Quảng trường Đỏ.

Cảnh sát Moscow vừa bắt giữ một người phóng khí cụ bay không người lái (flycam) bay lượn phía trên Lăng Lenin ở Quảng trường Đỏ.

Trang tin SputnikNews dẫn nguồn từ cơ quan thực thi pháp luật của Nga cho hay, vụ việc flycam bay lượn trên không phận lăng Lenin xảy ra ngày 8/3 lúc khoảng 16:30 theo giờ Moscow.

Khu vực lăng Lenin ở Quảng trường Đỏ. Ảnh nguồn Flickr 
Người đàn ông điều khiển flycam sinh năm 1982 đã bị bắt giữ trên khu vực dốc Vasilyevsky. Cơ quan thực thi pháp luật của Nga đã lập biên bản về hành vi vi phạm sử dụng trái phép không phận khu vực lăng Lenin và buộc đương sự phải ra hầu tòa.


Trước đó, vào tháng 9/2015 tại trung tâm Moscow, cơ quan thực thi pháp luật của Nga cũng đã bắt giữ hai du khách người Đức vì phóng khí cụ bay tự động mang camera ghi hình (flycam) trên không phận điện Kremlin. Hai người này phân trần rằng họ muốn quay các hình ảnh thủ đô Nga để làm một cuốn phim.


Hồi tháng 10/2014, cơ quan thực thi pháp luật của Nga  cũng đã bắt giữ một công dân Pháp cố gắng sử dụng khí cụ bay không người lái để chụp ảnh Quảng trường Đỏ.


Các nhân viên an ninh sau đó đã xác định khí cụ bay mà người Pháp sử dụng không liên quan tới các mục tiêu an ninh. Vị khách người nước ngoài giải thích rằng chỉ ghi hình Quảng trường Đỏ theo sở thích cá nhân và ông này sau đó đã được thả.


Nguồn: BizLive
Bình luận
vtcnews.vn