QZ8051 và 'lời nguyền' phủ bóng hàng không Malaysia?

Kinh tếThứ Ba, 30/12/2014 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Ba tin dữ liên tiếp của các hãng hàng không Malaysia xảy ra trong cùng một năm khiến người dân hoang mang liệu họ có đang phải đối mặt "lời nguyền"

Ba tin dữ liên tiếp của các hãng hàng không Malaysia xảy ra trong cùng một năm khiến người dân hoang mang liệu họ có đang phải đối mặt với một "lời nguyền".

Khoảng cách giữa những sự cố xảy rất gần nhau: chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3, chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine vào ngày 17/7, và sự việc mới nhất là chuyến bay QZ8501 mất tích ngày 28/12. 

Khi ký ức đau lòng về hai thảm kịch MH370 và MH17 chưa nguôi, người dân Malaysia không khỏi bàng hoàng về chuyện xảy ra với chuyến bay QZ8501. Phủ bóng lên không khí chuẩn bị đón năm mới lúc này là sự hoang mang, lo lắng. 
Lời nguyền AirAsia
Người nhà của một hành khách cầu nguyện cho của chuyến bay QZ8501 tại sân bay quốc tế Juanda, Surabaya (Indonesia) ngày 29/12. Ảnh: AFP 

Rất nhiều người bày tỏ lo ngại trên mạng xã hội về một lời nguyên mà Malaysia đang hứng chịu. 

"Tại sao đất nước này phải trải qua những khó khăn như vậy? Khi tai họa giáng xuống mà không có lời cảnh báo nào là điều rất đau lòng. Liệu đây có phải là lời nguyền không? Tôi nghĩ số phận chúng ta đã an bài rồi", bà Subramaniam Gurusamy nói trên AFP. Con trai bà là Puspanathan Subramaniam, một hành khách trên chuyến bay MH370. 

Bên cạnh đó, sự biến mất của QZ8501 xảy ra trong khi Malaysia đang vật lộn chống chọi với cơn lũ lịch sử, nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua. Hơn 200,000 người phải sơ tán tránh lũ, nhiều vùng chịu thiệt hại nặng nề. 

"Thánh Allah đang thử thách chúng ta vì những tranh chấp liên miên. Chúng ta phải đoàn kết và thúc đẩy hòa bình. Tôi cầu nguyện cho tất cả gia đình và hy vọng họ sẽ trở về nhà bình an", Tan Sri Haussani Zakaria, một giáo sĩ Hồi giáo tại bang Perak, chia sẻ. 
Lời nguyền AirAsia
Người dân chia sẻ những thông điệp cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay Q8501 trên mạng xã hội. 

Ngoài những lo âu, rất nhiều người đăng trên mạng những thông điệp động viên các gia đình của hành khách trên QZ8501.

"Tôi cầu nguyện cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Airbus A320 số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia, đặc biệt là người họ hàng Oscar Desano của tôi, một tiếp viên trên chuyến bay", một người dùng Twitter tên Paris Duarte viết.

Video vụ mất tích máy bay QZ8501:
 
Những nhà thờ khắp Malaysia đã tổ chức thắp nến và cầu nguyện cho số phận của phi cơ của hãng AirAsia. "Trái tim của chúng tôi hướng về những gia đình đang đau khổ chờ thông tin tung tích của máy bay. Những nhà thờ cả nước sẽ cùng với tất cả người dân Malaysia thắp nến và cầu nguyện", Hội đồng Giáo hội Malaysia viết trên Facebook.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn