'Quỳnh búp bê': Tôi ấm ức vì bị chê diễn nhạt, đơ, đuối hơn hẳn Thu Quỳnh và Thanh Hương

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/11/2018 12:33:00 +07:00

"Tôi đang ấm ức vì bị nhận xét là diễn nhạt nhòa, đơ và đuối hẳn so với hai bạn diễn là Thu Quỳnh và Thanh Hương" - Phương Oanh - người đảm nhận vai chính trong phim "Quỳnh búp bê' chia sẻ.

Video: Phương Oanh lên tiếng khi bị chê về diễn xuất trong "Quỳnh búp bê"

- Gần đây, có nhiều nhận xét trái chiều về diễn xuất của Phương Oanh trong phim "Quỳnh búp bê". Có người còn cho rằng, nhân vật của chị bị "chìm" hơn so với hai bạn diễn là Thu Quỳnh (My sói) và Thanh Hương (Lan cave).

Tôi đang ấm ức đây (cười). Trong mấy tập phim gần đây của Quỳnh búp bê, nhiều người nhận xét tôi diễn xuất nhạt nhòa, đơ, đuối hẳn so với các bạn diễn.

Thậm chí, có khán giả còn mang trích đoạn Quỳnh và My sói gặp nhau ở trên cầu để so sánh diễn xuất của tôi với Thu Quỳnh. Họ nói, tôi cố gồng mình lên, muốn khóc mà nước mắt không thể rơi ra được.

 
So sánh diễn xuất của người này với người kia, với tôi là điều tối kỵ.

Diễn viên Phương Oanh

So sánh diễn xuất của người này với người kia, với tôi đó là điều tối kỵ. Hơn nữa, họ hoàn toàn không hiểu bản chất của cuộc nói chuyện đó là gì. Quỳnh gặp My chỉ với mong muốn cô ta buông tha cho mình. Còn My vẫn luôn căm hận và muốn trả thù Quỳnh.

Trong cảnh quay này, Quỳnh không thể khóc theo kiểu sướt mướt yếu đuối. Nếu làm thế, cô ta sẽ bị My sói dìm chết ngay. Còn nếu cũng khóc kiểu ấm ức thì lại giống với thể hiện của Thu Quỳnh. Tôi thừa sức để có thể gồng mình lên, đẩy nước mắt ra  nhưng trong một cảnh quay mà cả hai diễn viên đều diễn căng như thế, khán giả sẽ rất mệt.

Tôi đều có ý đồ và tính toán riêng mỗi khi đứng trước máy quay. Nếu bạn diễn thể hiện thế này, tôi sẽ chọn cách thể hiện khác đi nhưng sẽ vẫn đúng với tính cách và hoàn cảnh của nhân vật.

Hơn nữa, tính cách của nhân vật Quỳnh trong kịch bản ở giai đoạn này không cho phép tôi diễn căng lên. Sau khi động Thiên Thai sụp đổ, Quỳnh chỉ muốn sống an phận, làm lại cuộc đời và tìm đứa con trai mất tích. Cô ta không muốn đấu đá với bất cứ ai. 

Gần đây, khi Quỳnh quyết định vùng lên để bảo vệ Đào và Lan, đấu tranh lại với My sói, nhiều khán giả lại nhận xét tôi diễn tốt hơn.

Tuy nhiên, tôi cũng được an ủi rất nhiều vì bên cạnh những nhận xét một chiều kia, cũng có nhiều khán giả hiểu được ý đồ diễn xuất của tôi.

Video: Diễn xuất của Phương Oanh trong phim "Quỳnh búp bê"

- Bên cạnh những nhận xét về diễn xuất của chị, cũng có nhiều người thể hiện quan điểm, họ muốn Quỳnh trở nên mạnh mẽ hơn ở phần 2 của phim, sẽ có sự đột phá hơn về tính cách chứ không chỉ giống như ở phần 1. Còn ý kiến của chị thì sao?

Nếu đặt mình vào địa vị của Quỳnh, chắc chắn tôi sẽ đứng lên, đấu tranh lại với My sói. Cuộc đời của Quỳnh bị dồn vào đường cùng rồi, có còn gì để mất đâu? Con thì đã mất tích, người thân bên cạnh cũng chẳng có ai.

Trong những tập cuối này, Quỳnh bắt đầu phản ứng lại trước sự trả thù của My sói. Tuy nhiên, sự phản kháng ấy chưa đủ mạnh. Hơn nữa, Quỳnh làm thế là để bảo vệ Đào, bảo vệ Lan chứ không phải vì chính bản thân mình. 

Tôi muốn Quỳnh phải dữ dội hơn. Cô ấy phải đứng lên, đấu một trận sống còn với My, vì những đau đớn, những uất hận, những khổ sở, mất mát của chính bản thân mình. Quỳnh là đứa có sắc, thông minh chứ đâu phải là con ngốc gì. Cô ta thừa sức làm được việc trả thù.

Tuy nhiên, kịch bản phim xây dựng, tới cuối phần 2, tính cách của Quỳnh vẫn chưa có sự đột phá nhất định, vì thế, tôi không thể diễn quá lên được. 

Tôi nghĩ, chắc đạo diễn và biên kịch phim phải có ý đồ nào đó mới để Quỳnh tiếp tục cam chịu như thế. Có thể, họ sẽ làm tiếp phần 3 của Quỳnh búp bê thì sao? Khán giả cứ chờ xem.

DSC_7931

Diễn viên Thu Quỳnh. 

- Trong những tập gần đây, Quỳnh xưng hô mày tao với Đào. Đó là chủ định của chị hay của đạo diễn?

Lúc đầu đạo diễn yêu cầu xưng chị em nhưng tôi bảo, không, bây giờ là lúc phải xưng mày tao rồi. Thứ nhất, Quỳnh cũng chẳng ưa gì Đào. Thái độ của Đào rất khó chịu, non nhưng lại còn bướng.

Đào là đứa em gái được Lan đặt nhiều kỳ vọng và hy sinh cho rất nhiều, thế nhưng khi chị gái gặp phải biến cố, cô ta lại là kẻ quay lưng đầu tiên.

Quỳnh giúp Đào chẳng qua vì ơn nghĩa với Lan, vì trách nhiệm. Đào có đồng cam cộng khổ với Quỳnh như Lan đâu mà bắt cô ấy phải lo lắng, yêu thương. Thế nên, khi tức giận, Quỳnh phải xưng mày tao với Đào. Tuy nhiên, sau lúc tức giận, Quỳnh lấy lại bình tĩnh và tiếp tục xưng chị em với Đào. 

Tôi nghĩ, cách xưng hô như thế là hợp lý và giống với cuộc sống bên ngoài.

- Sau "Quỳnh búp bê", chị đã nhận lời đóng phim nào chưa?

Tôi nhận được rất nhiều kịch bản phim nhưng chưa có cái nào khiến tôi cảm thấy hứng thú.

Quỳnh búp bê là một dạng vai rất khó. Tôi chinh phục được rồi thì vai diễn sau phải có màu sắc khác hẳn thì tôi mới thích.

- Chị có thích dạng vai phản diện như My sói của Thu Quỳnh?

Tôi không thích những vai phản diện hoàn toàn. Tôi thích những nhân vật có tính cách hai mặt, nhìn bề ngoài có vẻ ngoan hiền, thánh thiện đấy nhưng bên trong lại độc ác, thâm hiểm hoặc nhìn bề ngoài nanh nọc, chua ngoa nhưng thực chất lại sống rất tình cảm, trượng nghĩa.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn