Quyết vô địch AFF Cup 2018, Indonesia bỏ quy định lạ đời

Thể thaoThứ Sáu, 28/09/2018 08:24:00 +07:00

Với mục tiêu vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử, Liên đoàn bóng đá Indonesia đang tạo điều kiện cho công tác chuẩn bị của đội tuyển quốc gia.

Tại AFF Cup 2016, đội tuyển Indonesia gặp phải quy định gò bó khi chỉ được triệu tập tối đa 2 cầu thủ trong một CLB, vì lý do giải vô địch bóng đá Indonesia 2016 trùng với lịch thi đấu của AFF Cup.

Điều tương tự cũng sẽ xảy ra trong năm nay, khi trận ra quân của Indonesia tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á diễn ra vào ngày 9/11 trước đối thủ Singapore, còn giải vô địch quốc gia dự kiến giữa tháng 12 mới kết thúc.

Tuy nhiên, quy định giới hạn số lượng cầu thủ gọi lên đội tuyển sẽ không còn áp dụng trong năm nay. HLV của đội tuyển xứ sở vạn đảo được tự do lựa chọn bất kỳ cầu thủ từ CLB nào mà ông cho là phù hợp với kế hoạch của ĐTQG.

indo-top_2

Đội hình tuyển Indonesia tham dự AFF Cup 2016. 

Đại diện Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Tổng thư ký Ratu Tisha Destria vừa qua chính thức xác nhận về điều này: "Trong việc triệu tập các cầu thủ tham dự AFF Cup, tất cả CLB phải tuân thủ và tạo điều kiện nhả người".

Bà Tisha khẳng định trên tờ Bolasport: "Ngày 8/10, PSSI sẽ chốt danh sách 50 cầu thủ cho cuộc họp với HLV trước khi bước vào giải đấu".

Phản hồi chính sách của PSSI, các CLB tỏ ra khá đồng thuận khi nhận được thông báo từ giữa mùa giải.

"Tất cả CLB đều đồng ý với chủ trương này. Chúng tôi đã xã hội hóa việc đánh giá giai đoạn lượt đi. Sẽ không có giới hạn nào trong việc triệu tập cầu thủ như trong năm 2016 nữa", nữ tổng thư ký đầu tiên của PSSI cho biết.

Bên cạnh công tác quán triệt với các CLB về chuyện triệu tập cầu thủ, PSSI cũng đang phải đàm phán với HLV Luis Milla về chuyện hợp đồng của ông làm việc tại ĐT Indonesia trong tương lai.

Hiện ông Milla trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau ASIAD 2018. Mặc dù chiến lược gia người Tây Ban Nha đồng ý trở lại Indonesia vào ngày 9/10, PSSI vẫn đang phải tổ chức những buổi làm việc từ xa với ông Milla để đàm phán các thỏa thuận hành chính, thuế và một số điều khoản trong hợp đồng.

Việc phải làm việc qua email và điện thoại đường dài với HLV Milla khiến PSSI gặp không ít khó khăn. "Luis Milla nên tỏ ra chuyên nghiệp đúng với vai trò là một bên trong hợp đồng lao động. Ông ấy nên có mặt ở Indonesia mới phải", bà Tisha chia sẻ với phóng viên.

Tổng thư ký PSSI cho biết thêm: "Chỉ 3 ngày sau khi kết thúc công việc tại ASIAD, ông ấy đã ngay lập tức bay về Tây Ban Nha và vẫn chưa thực hiện bản đánh giá công việc với PSSI. Vẫn còn nhiều thứ quan trọng cần phải thảo luận trong kế hoạch hành động sắp tới mà ông ấy tận ngày 9/10 mới có mặt ở Indonesia. Một trong những điều khoản đó là nhiệm vụ phải có được thành công tại AFF Cup 2018".

Bình luận
vtcnews.vn