Quyết vô địch AFF Cup 2016, Kiatisak cấm cầu thủ Thái Lan chơi game

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2016 19:13:00 +07:00

Các cầu thủ Thái Lan bị cấm trốn đi chơi, hút thuốc, thức khuya và chơi game trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2016 và vòng loại World Cup 2018.

Gần như đã thất bại trong giấc mơ giành vé dự World Cup 2018, Thái Lan giờ tập trung toàn lực cho đấu trường AFF Cup 2016, cũng như gỡ gạc phần nào danh dự ở những trận cuối vòng loại World Cup.

Mới đây, HLV Kiatisak tiếp tục siết lại kỷ luật bằng lệnh cấm khá kỳ quặc. Theo đó, các cầu thủ bị cấm trốn đi chơi, cấm hút thuốc, cấm thức khuya và cấm chơi game. Bất cứ ai vi phạm 1 trong 4 điều này sẽ bị đuổi. Rượu bia, đi chơi bời hay thức khuya, hút thuốc thì đội nào mà chẳng cấm. Nhưng cấm chơi game thì ở cấp độ đội tuyển trên thế giới, có lẽ chỉ có mỗi Thái Lan!

Thái Lan 'dọa' cả Đông Nam Á bằng quân luật kỳ lạ trước AFF cup 2016

Thái Lan 'dọa' cả Đông Nam Á bằng quân luật kỳ lạ trước AFF cup 2016

Việc HLV Kiatisak thiết quân luật được xem là nằm trong kế hoạch phục hồi niềm tin của cả nền bóng đá sau hàng loạt thất bại gần đây. Hôm 27/10, trưởng đoàn bóng đá của ĐTQG Thái Lan cũng đã xin từ chức vì thành tích toàn thua tại vòng loại World Cup 2018.

Để động viên thầy trò Kiatisak, mới đây truyền thông Thái Lan lục lại tư liệu về quãng thời gian thất bại đáng nhớ nhất của ông khi còn là cầu thủ, trong thương vụ "Zico Thái" sang Anh thi đấu cho CLB Huddlesfield Town năm 1999. Một tờ báo nổi tiếng của Thái Lan viết đầy ẩn ý như sau:

"Những ngày qua là những ngày không hề dễ dàng đối với người anh hùng "Zico Thái" của chúng ta. Nhưng chúng ta tin tưởng rằng, Kiatisak sẽ không bao giờ ngừng nỗ lực tiến lên phía trước, như cái cách mà lúc ông ấy mới 27 tuổi, đã không từ bỏ bóng đá sau khi trải qua thời gian đau đớn tại nước Anh".

Năm 1999, Kiatisak chính là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho phong trào bóng đá Thái Lan xuất khẩu cầu thủ sang Châu Âu. Sau những mùa giải tỏa sáng trong nước, khi luôn ghi được số bàn thắng nhiều hơn số trận thi đấu, Kiatisak đã được CLB Huddlesfield Town của Anh ký hợp đồng năm 1999.

Tuy nhiên, Kiatisuk không thể giành được vị trí đá chính trong đội bóng của HLV Steve Bruce và buộc phải hồi hương sau 1 thời gian ngắn mà không được ra sân trận đấu nào.

Sau khi nhắc lại quãng thời gian tệ hại nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Kiatiasuk, tờ báo này bình luận: "Ở trong tình cảnh lúc đó, Zico Thái Lan đã thừa nhận không muốn tiếp tục chơi bóng nữa, thậm chí không muốn đụng tới trái bóng một lần nào nữa. Tuy nhiên, hãy đọc những lời sau của Kiatisuk khi ông ấy nhìn lại quãng thời gian đó".

Kiatisuk đã nói: "Mọi thứ lúc sang Anh trở nên rất trớ trêu với một cầu thủ bóng đá được sự mong đợi rất nhiều từ người hâm mộ như tôi. Tôi không thể tập trung vào bóng đá vì tâm trí, linh hồn tôi bị đè nặng bởi nhiều thứ xung quanh như luật sư, những người đại diện,... Rất chán nản. Nhưng dù sao thì quãng thời gian đó đã trui rèn sự kiên trì để vươn lên của tôi".

Báo chí Thái Lan hi vọng, tinh thần vượt khó của Kiatisak sẽ là động lực cho đội bóng xứ Chùa tháp giành thắng lợi vinh quang ở giải đấu cuối năm nay.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn