Quyền Linh hoang mang vì gu thẩm mỹ của khán giả

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/08/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - MC Quyền Linh hoang mang khi phần trình diễn được ban giám khảo đánh giá cao lại bị các khán giả tại trường quay loại.

(VTC News) - MC Quyền Linh hoang mang khi phần trình diễn được ban giám khảo đánh giá cao lại bị các khán giả tại trường quay loại.

Tập 3 của Bạn có thực tài có sự xuất hiện của diễn viên Lương Mạnh Hải cùng người đẹp đa tài Đinh Ngọc Diệp và ba vị giám khảo quen thuộc: đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Cát Tường, nghệ sỹ Minh Nhí.

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng của Bạn có thực tài, Lương Mạnh Hải rất nhiệt tình đưa ra những góp ý chân thành nhằm giúp các thí sinh hoàn thiện tiết mục.
Bạn có thực tài
Tập 3 chương trình với các tiết mục: nhảy Tap, tâng bóng nghệ thuật, đánh đàn bằng răng, đàn hát acoustic, ảo thuật, múa lân... đã gây sự hào hứng cho cả năm thành viên ban giám khảo chuyên môn.

Người đẹp Đinh Ngọc Diệp, một trong năm giám khảo chuyên môn của chương trình, hào hứng nhận xét: 'Mỗi tiết mục có điểm đặc sắc riêng. Với riêng Ngọc Diệp, tiết mục ấn tượng nhất là phần trình diễn đánh đàn bằng răng của chú Đoàn Dự. Tài năng của một nghệ sỹ quan trọng nhưng bên cạnh đó cũng cần bồi dưỡng cái tâm.


Người ta nói là cái tâm, cái tầm, cái tài mới làm nên người nghệ sĩ thật sự. Và chú Đoàn Dự làm được điều đó. Hi vọng những bạn trẻ học tập tấm gương kiên nhẫn, tôn trọng và yêu quý khán giả như chú.'

Bạn có thực tài
Với tiêu chí là một sân chơi mở cho những ai có đam mê, tự tin với tài năng bản thân, Bạn có thực tài có sự tham dự của nghệ sỹ Lưu Văn Dự, nghệ danh Đoàn Dự – người duy nhất tại Việt Nam có khả năng đánh đàn bằng răng.

Anh cho biết: 'Năm 14 tuổi tập đàn và đi đàn làm nghề. Năm 25 tuổi tôi tình cờ coi show tivi thấy một người Mỹ đàn bằng răng nên ráng tập. Vì thế giới có người đờn bằng răng thì Việt Nam cũng có thể làm được.

Lúc mới tập (guitar điện) có khi điện giựt, hoặc tét môi là thường, nhưng mà nhờ sự động viên của gia đình và khán giả nên Đoàn Dự cố gắng tập luyện đến giờ phút này.'

Danh hài Minh Nhí xúc động: 'Minh Nhí lặng người đi khi xem anh Đoàn Dự trình diễn. Minh rất thích sự lạc quan, yêu đời và nghị lực sống  của anh. Ít người biết, từ năm 6 tuổi anh đã bị sốt bại liệt, nhưng anh vẫn cố gắng vươn lên, cố gắng rèn luyện để đem tiếng đàn phục vụ khán giả. Điều đó là một tấm gương sáng để bản thân Minh Nhí và các nghệ sỹ khác học tập.'
Bạn có thực tài
Bạn có thực tài
 là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên có đến hai ban giám khảo: Ban giám khảo chuyên môn gồm năm vị và ban giám khảo khán giả gồm 50 người tại trường quay. Điều độc đáo chính là 50 khán giả sẽ có quyền lực cao hơn cả ban giám khảo chuyên môn.

Chính format độc đáo này đã gây lên một màn tranh cãi lớn giữa hai ban giám khảo. Ban giám khảo khán giả quyết định loại tiết mục nhảy Tap của thí sinh Tăng Ngọc Tuyền.

Trong khi đó, ban giám khảo chuyên môn cùng MC Quyền Linh rất ấn tượng với tiết mục và yêu cầu Tăng Ngọc Tuyền hãy biểu diễn trọn vẹn phần trình diễn.

MC Quyền Linh hoang mang: 'Tôi khó hiểu và bất ngờ quá. Tiết mục của bạn Tuyền đang hay và ban giám khảo lẫn khán giả đang rất chú ý. Tôi không hiểu khán giả cần gì? Xét về nghệ thuật thì tôi thấy tiết mục nhảy Tap rất hay nhưng không hiểu sao khán giả lại loại. ban giám khảo chuyên môn cho rằng quá tuyệt vời còn ban giám khảo khán giả thì nói rằng chưa được, thôi vào đi.'
Bạn có thực tài
Danh hài Minh Nhí đồng tình với Quyền Linh nhưng cũng phần nào hiểu tâm lý khán giả. 'Ban đầu tôi cũng hoang mang, không hiểu khán giả thích gì? Nhưng thật ra quyết định loại thí sinh Tăng Ngọc Tuyền phần nào là hợp lý. Bởi vì quyết định cuối cùng là ở khán giả. Nghệ sỹ làm ra những sản phẩm nghệ thuật là để phục vụ khán giả. Phải được khán giả chấp nhận.

Điểm quan trọng ở Bạn có thực tài là mỗi thí sinh chỉ có hai phút, nếu mở đầu quá chậm và khán giả khó hiểu thì nguy cơ bị loại rất cao. Do đó vào đề phải vào nhanh.'
– nghệ sỹ Minh Nhí chia sẻ quan điểm.

Chương trình truyền hình thực tế Bạn có thực tài phát sóng định kỳ lúc 21h30 thứ hai hàng tuần trên HTV7.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn