Quyền chủ tịch Lê Công Vinh: 'Cầu thủ phải tôn trọng nghề nghiệp đang nuôi sống họ'

Thể thaoThứ Năm, 23/02/2017 10:46:00 +07:00

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM - ông Lê Công Vinh khẳng định, cần phải làm sao để cầu thủ hiểu và tôn trọng nghề nghiệp của họ.

Sau sự cố trận TP.HCM 5-2 Long An, với tâm điểm là pha bắt penalty gây tranh cãi của thủ môn Minh Nhựt, nhiều ý kiến nêu quan điểm, thủ môn này đã bị bối cảnh chi phối, bị cuốn theo cách ứng xử của cả đội Long An khi đó. Minh Nhựt đã không đủ tỉnh táo ,để rồi làm những "trò hề" trong khu thành.

Kết cục đã rõ, Ban kỉ luật đã ra mức án phạt cấm thi đấu 2 năm dành cho Minh Nhựt, và anh đứng trước nguy cơ giã từ nghiệp bóng đá.

minh-nhut-thu-mon copy

Minh Nhựt đang đối diện nguy cơ thất nghiệp sau những hành động mất kiểm soát (Ảnh: Hoàng Tùng)

Từ đây, dư luận lại đặt ra câu hỏi khác rằng, phải chăng vì các đội bóng V-League chưa làm tốt công tác giáo dục cầu thủ. Để rồi khi bất ngờ có sự cố xảy ra, hành động của nhiều cầu thủ trở nên rối loạn, vượt ngoài tầm kiểm soát và không tôn trọng một ai, đến mức đạp đổ "miếng cơm" của mình.

VTC News đã đặt vấn đề này với quyền chủ tịch CLB TP.HCM - ông Lê Công Vinh, khi còn chơi bóng là một trong những cầu thủ miễn nhiễm thói hư tật xấu trong thời kỳ hỗn mang của bóng đá Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây.

Bạn đánh giá thế nào về án phạt dành cho CLB Long An

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ: "Tôi chỉ muốn nói đơn giản như này. Mình cần phải nói cho cầu thủ hiểu, bóng đá là một nghề để nuôi sống bản thân, gia đình họ, và cho cả tương lai".

"Khi cầu thủ hiểu được điều đó, hiểu rằng, bóng đá sẽ quyết định được tương lai, vận mệnh của không chỉ bản thân mà còn gia đình mình, chắc chắn cầu thủ sẽ tôn trọng tất cả, và sẽ làm bằng hết khả năng với những gì liên quan tới bóng đá".

cong-vinh-doi-tphcm

 Quyền chủ tịch đội TP.HCM - Lê Công Vinh cho rằng, cần phải làm cho cầu thủ hiểu được, bóng đá sẽ quyết định tương và vận mệnh của chính họ (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nói về việc giáo dục cầu thủ, về nghĩa vụ phải tôn trọng khán giả, quyền chủ tịch đội TP.HCM thẳng thắn: "Chúng ta đừng bó buộc giáo dục cầu thủ, phải tôn trọng người này, người kia hay cao sang hơn thế nào đó. Cầu thủ trước tiên phải tôn trọng bản thân họ, rồi tôn trọng nghề nghiệp đang nuôi sống họ đã".

 
Cầu thủ trước tiên phải tôn trọng bản thân họ, rồi tôn trọng nghề nghiệp đang nuôi sống họ đã

Lê Công Vinh

"Nghề nào cũng vậy, có nghề nghiệp việc làm thì tôi mới sống được, mới đảm bảo được tương lai ra sao.

Điều quan trọng nhất là làm cho cầu thủ hiểu và ý thức được nghề nghiệp mà họ đã chọn".

Hiện đội Long An nhiều khả năng sẽ có đơn xin giảm án cho Minh Nhựt và Huỳnh Quang Thanh - hai cầu thủ bị án nặng nhất trong sự việc trên sân Thống Nhất chiều 19/2. 

Theo ý kiến thăm dò trên Báo điện tử VTC News, hơn 66% độc giả cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm của Ban kỷ luật VFF dành cho Quang Thanh, Minh Nhựt là quá nặng.

Video toàn cảnh hành xử phi thể thao của cầu thủ, ban huấn luyện CLB Long An

Chiều 20/2, một ngày sau khi xảy ra sự cố trên sân Thống Nhất, Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã gửi tâm thư xin lỗi người hâm mộ.

"Thay mặt tất cả tôi vô cùng xin lỗi đến khán giả ngày hôm qua đã bỏ tiền bạc và thời gian mua vé đến xem trận đấu giữa TP.HCM và Long An. Mặc dù lỗi không đến từ đội của chúng tôi nhưng, vì tình huống không thể kiểm soát trên sân dẫn đến ảnh hưởng lớn đến chất lượng trận đấu và cảm xúc khán giả là vô cùng to lớn.

Riêng cá nhân tôi, từng ngày từng giờ luôn cố gắng nổ lực để góp chút sức nhỏ của mình để xây dựng và giành lại từng chút một niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà bằng cách, cố gắng học hỏi, thay đổi mô hình hoạt động ngày một chuyên nghiệp hơn, nghiên cứu đào tạo trẻ chuyên nghiệp theo mô hình quốc tế, trung thực và quan trọng tôn chỉ hàng đầu là nói không với tiêu cực....

huynh-quang-thanh

 Huỳnh Quang Thanh (áo đỏ) bị treo giò 2 năm. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chúng tôi làm việc bằng cái tâm của mình đối bới bóng đá dù cũng nhận không ít sự bất công khi thi đấu trên sân từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng tôi nghĩ, trắng thì vẫn sẽ là trắng, đen thì vẫn mãi là đen, chỉ cần làm việc bằng cái tâm của mình, với sự trong sạch, tử tế thì thành quả ắt sẽ đến.

Với sự tôn trọng khán giả đã ủng hộ đội TP.HCM, tôi tự thấy bản thân mình phải có trách nhiệm xin lỗi dù lỗi không xuất phát từ phía chúng tôi.

Dù ai có nói tôi màu mè cũng mặc, tôi hi vọng sự cố bất tiện này không làm ảnh hưởng đến tình cảm của các bạn dành cho đội bóng, và tôi nghĩ tập thể các cầu thủ của TP.HCM đã rất cố gắng trong trận đấu ngày hôm qua, nên họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Cảm ơn tình yêu của các bạn sẽ luôn là động lực cho chúng tôi ngày càng cố gắng hơn nữa, để xây dựng bóng đá TP.HCM ngày càng phát triển vững mạnh dù chuyện gì có xảy ra".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn