Quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ chức

Thế giớiThứ Bảy, 12/10/2019 09:34:00 +07:00

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, ông Kevin McAleenan muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và chuyển sang lĩnh vực hoạt động tư nhân.

Ông Kevin McAleenan được cho thôi giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh nội địa. Thông tin này được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố mới đây trên trang Twitter cá nhân.

Sau nhiều năm làm việc trong chính phủ, lúc này, ông Kevin muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và theo đuổi lĩnh vực hoạt động tư nhân. Xin chúc mừng, Kevin, vì đã hoàn thành tốt công việc!”, - ông Trump viết, đồng thời tiết lộ rằng ông sẽ công bố người thay thế vị trí ông McAleenan trong tuần tới.

11

Quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kevin McAleenan từ chức. (Ảnh: AP)

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ngài Tổng thống vì đã cho tôi cơ hội được làm việc với các đồng nghiệp ở Bộ An ninh nội địa. Nhờ sự hỗ trợ của ngài ấy, trong 6 tháng qua, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc cải thiện tình hình an ninh biên giới và cuộc khủng hoảng nhân đạo mà chúng tôi đã phải đối mặt trong năm nay”, - ông McAleenan bình luận về quyết định từ chức của mình trên Twitter.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố bổ nhiệm ông Kevin McAleenan làm quyền Bộ trưởng An ninh nội địa sau khi bà Kirstjen Nielsen từ chức hồi tháng 4/2019. Trước đó, ông McAleenan từng là Ủy viên của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ.

Trao đổi với tờ Washington Post trong tuần trước, ông McAleenan đã chia sẻ về những điều ông không hài lòng khi một cơ quan thực thi pháp luật đang bị lạm dụng cho các mục đích chính trị của đảng phái.

Trong bài báo đăng ngày 2/10 trên Washington Post, ông McAleenan tỏ rõ quan điểm cho thấy sự mệt mỏi và cảm thấy bị cô lập trong chính quyền ông Donald Trump.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn