Quỹ từ thiện của Didier Drogba bị nghi ngờ che giấu thông tin

Thể thaoThứ Sáu, 02/09/2016 06:38:00 +07:00

Rắc rối vẫn chưa buông tha Didier Drogba khi mới đây nhất, Ủy ban từ thiện Anh Quốc chính thức bày tỏ hoài nghi về hoạt động của quỹ từ thiện do tiền đạo người Bờ Biển Ngà sở hữu.

Tháng 4 vừa qua, tờ Daily Mail đưa ra thông tin gây sốc về hoạt động của quỹ từ thiện do Didier Drogba đứng tên. Theo tờ báo của Anh, chỉ 14.115 bảng trong số 1,7 triệu bảng quyên góp đến với tay người dân châu Phi. Số tiền còn lại đã bị sử dụng sai mục đích.

Daily Mail còn đưa ra con số rất cụ thể. 439.321 bảng đã được chi tiêu cho những bữa tiệc xa xỉ, trong khi gần 1 triệu bảng vẫn "đóng băng" trong tài khoản ngân hàng. Như vậy, chưa đến 10% số tiền từ thiện được thực hiện đúng vai trò của nó.

f1

 Didier Drogba cùng biểu tượng của quỹ từ thiện mang tên mình. Ảnh: The Sun

Trước cáo buộc từ phía Daily Mail, Didier Drogba đã dọa đưa vụ việc ra tòa. Theo chân sút 38 tuổi, đây là thông tin "mang tính bịa đặt và sai sự thật".

"Chẳng có sự gian lận, tham nhũng, yếu kém trong khâu quản lý hay dối trá nào hết" - Drogba khẳng định với giới truyền thông. Theo cựu cầu thủ Chelsea, khoản tiền tài trợ được sử dụng trước tiên, trong khi chi phí thu lại từ hoạt động gây quỹ sẽ được tái sử dụng cho các kế hoạch tương lai.

Ủy ban từ thiện Anh Quốc đã phát động một cuộc điều tra liên quan đến vấn đề nói trên. Từ những báo cáo tài chính do quỹ từ thiện của Didier Drogba cung cấp, ủy ban đã có phát ngôn chính thức.

f2

 Drogba cùng các đồng đội tại Chelsea

"Tổ chức từ thiện (mang tên Didier Drogba) đã quyên góp và tích lũy được một khoản tiền đáng kể. Tuy nhiên, số tiền này chưa hề được sử dụng và cần có thêm những thông tin về kế hoạch sử dụng số tiền này" - theo BBC.

Qua đó, ủy ban từ thiện Anh Quốc bày tỏ sự lo ngại về công tác quản lý và giám sát của quỹ từ thiện Didier Drogba do tất cả những người có liên quan đều đang sinh sống tại nước ngoài (ngoài biên giới Anh Quốc). Ngoài ra, ủy ban cũng hoài nghi trước những cáo buộc rằng quỹ từ thiện đã đưa ra những thông tin gây nhầm lẫn cho cộng đồng và các nhà tài trợ.

f3

 Drogba cùng những hoạt động ý nghĩa cùng trẻ em châu Phi

Được sáng lập vào năm 2009 (thời điểm Drogba đang khoác áo Chelsea), quỹ từ thiện của Drogba đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cuộc sống của người dân châu Phi. Tuy nhiên, giấy tờ pháp lý của quỹ từ thiện đều được đăng ký tại Anh.

Nếu Didier Drogba cùng các cộng sự không đưa ra được những thông tin minh bạch hơn, quỹ từ thiện sẽ đứng trước nguy cơ vướng vào kiện tụng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn