Quý tử 15 tuổi dùng ma túy như dùng kẹo sinh nhật

Pháp luậtThứ Năm, 22/04/2010 01:08:00 +07:00

Trước câu hỏi của chúng tôi, T. ráo hoảnh: "Chúng cháu thường sử túy dụng ma túy tổng hợp trong các bữa tiệc sinh nhật của bạn bè…".

Hà Văn T. là con trai duy nhất của ông H. 15 tuổi, song T. chỉ nhỏ thó như một đứa trẻ lên mười. Mái tóc nhuộm vàng hoe, thêm chiếc khuyên bấm ở vành tai khiến T. khá dị hợm. Trước câu hỏi của chúng tôi, T. ráo hoảnh: "Chúng cháu thường sử túy dụng ma túy tổng hợp trong các bữa tiệc sinh nhật của bạn bè…".

17h ngày 8/4, Hà Văn T., 16 tuổi, học sinh cấp 3 của một trường PTTH trên địa bàn Hà Nội xuất hiện ở ngõ 533 đường Giải Phóng. Mọi di biến động của T. đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàng Mai. Khi T. đang nhận "hàng" từ tay 2 đối tượng bán ma túy thì tổ công tác ập vào bắt giữ thu 15 gói ketamin.

Bất ngờ và thất vọng đó là tâm trạng của ông Hà Văn H. khi có mặt tại Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) giám hộ cho cậu con trai, hiện đang là học sinh cấp 3 của một trường PTTH trên địa bàn Hà Nội.

Hà Văn T. là con trai duy nhất của ông H. 15 tuổi, song T. chỉ nhỏ thó như một đứa trẻ lên mười. Mái tóc nhuộm vàng hoe, thêm chiếc khuyên bấm ở vành tai khiến T. khá dị hợm. Trước câu hỏi của chúng tôi, T. ráo hoảnh: "Chúng cháu thường sử dụng ma tuý tổng hợp trong các bữa tiệc sinh nhật của bạn bè…".

Hai đối tượng Lượng và Bùi. 

Câu trả lời gọn lỏn của T. khiến  tôi thoáng rùng mình. Thay vì thi đua học tập, T. và một số thanh niên khác lại coi việc sử dụng ma tuý tổng hợp (MTTH) để thể hiện sự sành điệu và chất chơi của mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì gia đình T. cũng vào loại có "của ăn, của để" nên từ nhỏ T. đã được bố mẹ nuông chiều, nó muốn gì là được nấy… Dù chưa đủ tuổi được phép sử dụng xe máy nhưng ngày ngày cậu ta vẫn phóng vèo vèo chiếc xe máy phân khối lớn của bố đến trường, sử dụng điện thoại di động đắt tiền trong lớp học. Chính chiếc điện thoại này là một trong những phương tiện để T. liên lạc với các đối tượng trong đường dây mua bán MTTH.   

Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Lượng, 27 tuổi và Trần Thị Bùi, 25 tuổi, HKTT tại xã Nga Điền, huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ trong vụ án là gần 300 viên MTTH, 19,6 (g) ketamin và 0,460 (g) thuốc đá.

Thiếu tá Vũ Ngọc Hương, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàng Mai cho biết: Đường dây mua bán MTTH trên được các trinh sát Đội ma túy phát hiện qua công tác quản lý nghiệp vụ, đối tượng chính trong đường dây là Trần Văn Lượng. Gần một tuần đeo đuổi, các trinh sát mới nắm được quy luật hoạt động của đối tượng.

17h ngày 8/4, một thanh niên trẻ xuất hiện ở ngõ 533 đường Giải Phóng. Mọi di biến động của anh ta đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Hoàng Mai. Khi Lượng đang giao hàng cho gã thanh niên thì tổ công tác ập vào bắt giữ thu 15 gói ketamin. Đối tượng mua ma tuý chính là Hà Văn T., 16 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), hiện đang là học sinh cấp 3 của một trường PTTH trên địa bàn Hà Nội.

Mở rộng hiện trường, khám xét nơi ở của Lượng, các trinh sát thu được 234 viên MTTH có trọng lượng là 61,265 (g); 1 gói ketamin có trọng lượng 0,460 (g).

Tìm hiểu về quá trình phạm tội của Lượng, được biết: Trước đây, Lượng ra Hà Nội phục vụ cho một số quán ăn… Thiếu bản lĩnh lại đua đòi, Lượng sử dụng ma túy rồi câu kết với chị họ là Trần Thị Bùi thiết lập đường dây mua bán ma túy.

Từ lời khai của Lượng, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Bùi. Khám xét nơi ở của Bùi, Công an quận Hoàng Mai thu giữ 31 viên MTTH, 8 gói ketamin có trọng lượng 7,406(g), 1 gói heroin cùng một cân điện tử, 7 chiếc ĐTDĐ cùng 13 triệu đồng.





Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn