Quý ông sập bẫy các ả 'hồ ly tinh' vì ham của lạ

Pháp luậtChủ Nhật, 04/12/2011 09:22:00 +07:00

(VTC News) - Nạn nhân là các “quý ông” ham của lạ bị các ả “hồ ly” dụ dỗ vào nhà nghỉ, khách sạn để tâm sự rồi ra tay cướp tài sản.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long liên tục xảy ra hàng chục vụ gây mê cướp tài sản. Nạn nhân là các “quý ông” ham của lạ bị các ả “hồ ly” dụ dỗ vào nhà nghỉ, khách sạn để tâm sự rồi ra tay cướp tài sản.

Với chiêu bài là Việt Kiều giàu có, rủng rỉnh tiền bạc nhưng thiếu tình, những phụ nữ này tìm cách tiếp cận với các nạn nhân để đưa “con mồi” vào tròng. Khi sự việc vỡ lở, nhiều người không dám đến cơ quan công an trình báo, nên vô tình đã tạo điều kiện cho các nhóm “hồ ly” tiếp tục lộng hành. Thậm chí, có người bị mất mạng vì liều thuốc mê quá mạnh.

Công an TP Cần Thơ đã xác lập chuyên án, triệt phá băng nhóm “gây mê cướp tài sản” lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long từ trước đến nay.

Hàng loạt quý ông ham của lạ sập bẫy băng nhóm gây mê

Số thuốc mê Nguyễn Thị Bé mang bên mình khi bị bắt quả tang khi đang lục lọi cướp tài sản. 

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến cuối năm 2008, trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn gây mê. Đặc biệt là tại TP Cần Thơ, xảy ra 12 vụ.

Trước tình hình đó, Ban giám đốc công an TP Cần thơ đã chỉ đạo phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Phòng PC45) kết hợp với Công an quận Ninh Kiều xác lập chuyên án, triệt phá băng nhóm “hồ ly” gây ra các vụ cướp táo bạo này.

Qua công tác điều tra, từ nguồn tin trinh sát báo về, ban chuyên án xác định, nhóm cướp này có từ 3 đến 5 đối tượng và tất cả đều là nữ. Để thực hiện các vụ cướp, các đối tượng này đóng giả là các mệnh phụ Việt kiều thành đạt nhưng cô đơn, muốn tìm bạn đời tâm sự, chia sẻ.

Để con mồi nhanh chóng “sập bẫy”, các đối tượng này thường đến lân la tại các quán bar, nhà hàng sang trọng để tiếp cận những quý ông trung niên thuộc tầng lớp giàu có, có tài sản mang theo bên người như: dây chuyền, nhẫn vàng, đồng hồ, ĐTDĐ đắt tiền… rồi chủ động làm quen, xin số điện thoại. Khi con mồi đã “cắn câu”, các ả “hồ ly” này hẹn gặp các quý ông tại khách sạn để trút bầu “tâm sự”.

Trước khi hứa hẹn vào cuộc “mây mưa”, bọn chúng đã lén bỏ thuốc mê vào nước uống hoặc thức ăn cho nạn nhân sử dụng. Khi nạn nhân ngấm thuốc, các ả nhanh chóng cuỗm sạch tài sản, rồi tẩu thoát.

Khi tỉnh dậy, nhiều nạn nhân phát hiện mất tài sản đành ngậm ngùi vì trót ăn “trái đắng” mà không dám trình báo cơ quan công an. Chính vì thế, với thủ đoạn trên, trong một thời gian dài, các đối tượng ngày đã thực hiện gần 50 phi vụ cướp tài sản tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo trình báo của các nạn nhân, tổng số tài sản bị cướp gần 1 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 175 triệu, 2.500 USD, 3.700 đô Úc, 38 lượng vàng 18K; 10 lượng vàng 24K; 5 nhẫn hột xoàn; 48 ĐTDĐ đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác.

 
Đối tượng Nguyễn Thị Bé 
Việc truy tìm các đối tượng này rất khó khăn, bởi các đối tượng gây ra các vụ cướp tài sản hoàn toàn “bốc hơi” sau khi thực hiện hành vi phạm tội của mình. Nạn nhân không đến trình báo, đối tượng gây án cũng không rõ lai lịch vì khi thuê phòng không đăng ký tại khách sạn, nếu có chỉ là giấy CMND giả hoặc “vào vai” gái mại dâm.

Sau khi khoanh vùng, điều tra truy lùng các đối tượng khả nghi, đến ngày 18/9/2008, Ban chuyên án đã cất mẻ lưới đầu tiên, bắt giữ 2 đối tượng Nghiêm Xuân Thảo Ly (SN 1968, ngụ thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và Lê Nguyễn Ngọc Hà (SN 1971, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để đấu tranh, khai thác.

Ban đầu, các đối tượng này ngoan cố, phủ nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng 2 ả “hồ ly” đành cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai ra các đồng bọn là Nguyễn Thị Tư (SN 1952), Ngô Thị Thùy Trang (SN 1977, con gái Tư, ngụ TP Cần Thơ), Lâm Thanh Hằng (SN 1971, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Ngô thị Tuyết Hương (SN 1962, ngụ tỉnh Hậu Giang).

Qua truy xét, ngày 8/11, cơ quan điều tra bắt giữ Tư tại xã Mỹ Bình (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Chiều cùng ngày, một mũi trinh sát khác cũng đã “cất vó” Hằng tại phòng trọ trên đường Tầm Vu (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt khẩn cấp Ngô Thị Thùy Trang. Theo hồ sơ, vào đầu năm 2007, Ly cùng Tư qua Kiên Giang tìm gặp và nhờ Hằng (gái bán dâm) tìm “mồi” để “ăn hàng”.

Tại đây, Hằng đã giới thiệu cho Ly và Tư một người đàn ông tên O để hẹn vào khách sạn “tâm sự”. Sau khi chuốc cho ông O một liều thuốc mê cực mạnh vào ly sinh tố, Ly đã cuỗm đi một sợi dây chuyền vàng 9 chỉ, 1 nhẫn vàng 18k có đính hột xoàn, 1 ĐTDĐ và 2 triệu tiền mặt. Trong vụ này, Hằng được Ly chia cho 4 triệu đồng.

Tương tự, đầu tháng 5/2008, sau khi quan hệ với người đàn ông tên P tại một nhà trọ ở khu vực bến xe Cần Thơ, Hằng ngỏ ý mai mối ông P cho Ly. Ham của lạ, khi có số điện thoại của Ly, ông P thường xuyên gọi rủ Ly đi chơi. Vài ngày sau đó, Ly “chia” cho Hằng 4 triệu đồng và thông báo đã đến nhà “luộc” ông P rồi.

Tiếp tục con đường phạm tội của mình, tháng 8/2008 trong một lần đi khách, Hằng làm quen với anh HT (chủ khách sạn ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Trong lúc đợi khách, Hằng trò chuyện với anh T, khi biết anh T chưa có vợ đã mai mối cho Ly và cho số điện thoại để 2 người làm quen. 2 ngày sau, Ly gọi điện thoại cho Hằng thông báo, đã cướp được anh T và chia cho Hằng 2,3 triệu đồng.

Sau nhiều lần chiếm đoạt của các nạn nhân và chia chác với nhau, Ly được gần 400 triệu đồng, Tư được trên 250 triệu, Hà được khoảng 100 triệu, Hương được 80 triệu, Hằng cũng hưởng lợi 50 triệu và Trang được trên 10 triệu. Số tiền này bọn chúng sử dụng vào việc ăn chơi và đánh số đề.

“Hồ ly tinh” dưới mác Phó giám đốc sang trọng

Trong khoảng thời gian cuối năm 2009 đến giữa năm 2011, trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang lại tiếp tục xảy ra những vụ án cướp tài sản tương tự, trong đó có một nạn nhân bị tử vong gây xôn xao dư luận.

Sau 2 tháng khẩn trương điều tra, lúc 15h ngày 22/10 vừa qua, các trinh sát Phòng PC45 công an TP Cần Thơ bất ngờ ập vào phòng số 1 nhà trọ Phú Thành (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) bắt quả tang Nguyễn Thị Bé (thường gọi Mai, Phương, Loan, SN 1960, ngụ quận Ninh Kiều) đang lục lọi người ông N (ngụ tỉnh Hậu Giang) để lấy tài sản.

Được biết, sáng cùng ngày, ông N có công việc lên TP Cần Thơ đã gọi điện thoại cho Bé hẹn gặp uống cà phê. Đến 13h chiều cùng ngày, Bé rủ ông N đi tìm nhà nghỉ để tâm sự, sau đó, bỏ 2 viên thuốc mê cực mạnh vào lon bia của ông N khiến nạn nhân mê man bất tỉnh. Phần ông N, sau khi được phát hiện đã được đưa đi cấp cứu.

Mặc quần áo đắt tiền, sử dụng nước hoa ngoại, vàng vòng đeo tay…, Bé đã gây ra hơn 20 vụ cướp tài sản, núp dưới danh nghĩa là một Phó giám đốc Công ty bảo vệ chuyên nghiệp giàu có. Đa phần các nạn nhân của Bé, đều là những người đàn ông trung niên ham của lạ, có tiền, vàng... nên khi xảy ra vụ việc đã không đến cơ quan công an trình báo.

Theo khai nhận của Bé, phi vụ “làm ăn” đầu tiên được Bé thực hiện là chính người bạn thân của mình. Vào năm 2009, khi đi nhậu khuya cùng với người bạn thân là anh T, khi đã ngà say, anh T rủ Bé đi tìm nhà trọ để tâm sự.

Biết anh T, có mang theo bên mình nhiều tiền nên Bé đã thủ thỉ với anh T là hiện mẹ đang bị bệnh rất nặng cần có tiền để chữa trị. Nhưng anh T nói, chỉ có thể giúp đỡ cho Bé được 1 triệu đồng, số tiền còn lại (4 triệu đồng) là tiền đi lấy hàng nên không thể đưa cho Bé được. Sau cuộc “mây mưa”, Bé đã lén bỏ thuốc mê vào ly bia cho anh T uống, lấy đi 4 triệu đồng còn lại.

Sau phi vụ này, Bé được người em trai nhận vào làm Phó giám đốc Công ty TNHH bảo vệ T.C.L (phụ trách địa bàn Cần Thơ). Mang chức danh Phó Giám đốc, để đi giao thiệp với đối tác, ký kết hợp đồng để chứng tỏ địa vị của mình, Bé thì phải có quần áo đẹp, có vòng vàng đeo tay.

Để có tiền trang trải, Bé đã tiếp cận những người đàn ông tuổi trung niên, xưng mình bằng các tên giả như: Phương, Phượng, Mai, Loan… rồi rủ các nạn nhân vào nhà trọ tâm sự để cướp sạch tài sản của họ.

Vào đầu tháng 9/2011, Bé chạy xe đến huyện Phong Điền, TP Cần Thơ để đòi nợ thì gặp ông Nguyễn Văn V (SN 1963, ngụ tỉnh Hậu Giang). Tại đây, Bé giả vờ không biết đường đi và nhờ ông V chỉ đường.

Bé giả là Mai rồi mời ông V đi uống cà phê cảm ơn và xin số điện thoại. Khi ngồi trong quán, Bé thủ thỉ với ông V buồn chuyện gia đình, chán nản vì chồng bỏ. Thấy Bé buồn, ông V liền an ủi và rủ Bé đi nhậu. Thấy “con mồi” đã cắn câu, Bé rủ ông V đi tìm chỗ nào kín đáo ngồi nhậu để tâm sự.

Tưởng bở, ông V cùng Bé đến thuê phòng nghỉ ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền “tâm sự” tiếp. Trên đường đi, Bé ghé mua 4 lon bia mang vào phòng nghỉ để nhậu, sau đó bỏ thuốc mê và khiến ông V mê man và bị Bé cuỗm đi chiếc nhẫn vàng 18K, tiền mặt và ĐTDĐ.

Tương tự, một lần đi chợ Hưng Lợi, TP Cần Thơ, Bé làm quen với ông Trần Văn B (50 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) và không biết là Bé mồi chài thế nào mà sau đó, 2 người đến một nhà nghỉ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) để “tâm sự”.

Trên đường đi, Bé mua 5 lon bia mang vào nhà nghỉ nhậu và chuốc thuốc mê ông B, lấy đi 1 lắc vàng trọng lượng 1,5 cây 18K, 1 dây chuyền vàng 5 chỉ 18K, và 4 nhẫn vàng…

Theo Đại tá Lê Việt Hùng - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ nói, đây là một bài học cho những người hám “của lạ”, để rồi sập bẫy của những ả “hồ ly” gian manh, xảo quyệt. Việc triệt phá các băng nhóm gây mê cướp tài sản, khám phá thành công chuyên án này đã góp phần làm ổn định an ninh trật tự không chỉ ở Cần Thơ mà còn ở các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ.


M.Sơn - L.Vinh

Bình luận
vtcnews.vn