Quý ông có thân hình siêu đẹp tiết lộ bí quyết ăn để khỏe

An toàn thực phẩmThứ Hai, 04/04/2016 09:09:00 +07:00

“Những sinh vật mạnh mẽ nhất trên hành tinh đều là loài ăn thực vật: Gorrila, trâu nước, voi rừng và tôi!” Lực sĩ Barnabas du Plessis nói trước báo chí.

(VTC News) - “Những sinh vật mạnh mẽ nhất trên hành tinh đều là loài ăn thực vật: Gorrila, trâu nước, voi rừng và tôi!", lực sĩ Barnabas du Plessis nói trước báo chí.

Lực sĩ Barnabas du Plessis, được biết đến là người phát ngôn của tổ chức bảo vệ động vật và vận động ăn chay PETA. Ông từng đạt danh hiệu Mr Universe nhờ thể hình tuyệt vời của mình. Một năm trước, Plessis đã quyết định loại bỏ hoàn toàn thịt, cá, trứng và các sản phẩm từ sữa ra khỏi chế độ ăn và trở thành người ăn chay trường.

Lực sĩ Plessis từng đạt danh hiệu danh giá Mr Universe
Lực sĩ Plessis từng đạt danh hiệu danh giá Mr Universe

“Đó là quyết định hạnh phúc nhất đời tôi. Tôi cảm thấy cơ thể mình thật dồi dào năng lượng, đầu óc vô cùng thanh thản.” Plessis nói với báo giới.

Vậy nhưng làm sao để Plessis duy trì vóc dáng lực lưỡng của mình, trong khi các protein và khoáng chất cần thiết lại chỉ có trong thịt cá? Chế độ ăn của ông có thực sự phù hợp với vận động viên hay không?

Giải thích cho vấn đề này, Plessis chia sẻ: “Cơ thể bạn luôn cần protein để hoạt động, nhưng nó không phân biệt nguồn gốc của protein. Động vật hay thực vật đều có thể cung cấp protein và như vậy, việc xây dựng thực đơn ăn chay là vô cùng dễ dàng.”

“Ngoài các loại rau tươi giàu dinh dưỡng, chế độ ăn của tôi còn có đậu, hạt, yến mạch, gạo và nhiều loại ngũ cốc khác.”

Cơ thể siêu phàm của Plessis có được nhờ ăn chay
Cơ thể siêu phàm của Plessis có được nhờ ăn chay

Một ngày của Plessis bắt đầu với cà phê, dầu dừa cùng củ cải đường. Sau khi luyện tập, ông ăn rau, tinh bột sắn, bột gạo và cacao. Trong bữa ăn trưa ông tiêu thụ một lượng khổng lồ gạo và đậu lăng cùng các loại rau xanh khác nhau. Cuối cùng, bữa ăn tối của ông bao gồm nhiều loại hạt và yến mạch.

Bên cạnh đó, Plessis còn sử dụng một số thức phẩm chức năng như men dinh dưỡng chứa đạm, vitamin B, khoáng chất.

Rau, củ, quả giúp cơ thể khỏe mạnh và đầu óc luôn minh mẫn
Rau, củ, quả giúp cơ thể khỏe mạnh và đầu óc luôn minh mẫn

Tuy nhiên, bên cạnh những ích lợi to lớn của việc ăn chay, chuyên gia dinh dưỡng Steve Grant cũng cảnh báo: “ Một chế độ ăn chay có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng, nhất là vận động viện, những người có nhu cầu hoạt động nhiều hơn người bình thường.”

“Ăn chay làm cơ thể thiếu hụt sắt, kẽm, vitamin B12 vốn rất cần thiết cho vận động viên. Ở người thường, ăn chay làm kém đi sự hấp thụ carbonhydrat, protein và chất béo.”

“Nói như vậy không có nghĩa là tôi phủ nhận ích lợi của một kế hoạch ăn chay. Nhưng bạn có thể dễ dàng thấy, một vận động viên ăn chay muốn có thành tích và khả năng vận động của một người ăn thịt, anh ta phải tiêu thụ khối lượng thực phẩm lớn hơn rất nhiều.”


Thúy Nga
(Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn