Quý ông cẩn trọng với dấu hiệu cảnh báo ung thư tiền liệt tuyến

Sức khỏeThứ Sáu, 06/11/2015 06:40:00 +07:00

Ung thư tiền liệt tuyến là 1 trong 10 bệnh ung thư thường gặp ở Việt Nam nhưng nếu phát hiện sớm khả năng chữa khỏi sẽ rất cao.

(VTV News) - Ung thư tiền liệt tuyến là 1 trong 10 bệnh ung thư thường gặp ở Việt Nam nhưng nếu phát hiện sớm khả năng chữa khỏi sẽ rất cao. 

Ung thư tiền liệt tuyến là một bệnh khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Người mắc bệnh này sẽ có thể giảm tuổi thọ trung bình 9 năm, kèm theo sự suy giảm chất lượng sống do biến chứng.

Nếu phát hiện được sớm, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 90%. Ngược lại nếu phát hiện muộn thì tỷ lệ sống sau 5 năm chỉ còn lại dưới 30%. Để chuẩn đoán và phòng ngừa bệnh kịp thời trong những ngày đầu, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây:

1. Xét nghiệm máu

Quá trình phát triển ung thư tuyến tiền liệt kéo theo mạch máu bị phá hủy gây chảy máu. Nếu bạn phát hiện máu cùng tinh dịch trong quá trình xuất tinh thì đây có thể coi là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh.
 
2. Đau hông

Những người đàn ông cảm thấy đau hông liên tục trong thời gian xuất tinh, nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên gia để được tư vấn tốt nhất. Đây là một dấu hiệu có khả năng cao bạn sẽ phải đối mặt với ung thư.
 
3. Rối loạn cương dương

Ngoài những lý do trên, rối loạn chức năng cương dương, cảm giác đau khi xuất tinh khi ân ái là một số dấu hiệu của loại ung thư này.
 
4. Đi tiểu nhiều

Nếu bạn đi tiểu thường xuyên suốt cả ngày thì cần chú ý thực hiện kiểm tra ngay, đặc biệt là khi đi tiểu dắt quá nhiều.
 
5. Cảm giác nóng rát

Cảm giác nóng liên tục và đau khi đi tiểu là không bình thường cũng là một biểu hiện khác cần chú ý.
 
6. Dương vật sưng phù

Dương vật bị viêm là một dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Cùng với tình trạng này, vấn đề đi tiểu khó khăn cũng có thể đi kèm.
 
7. Không thể tiểu tiện

Điều này xảy ra khi có khối u xuất hiện trên các tuyến ngăn cản nước tiểu đi qua. Hãy theo dõi sức khỏe của mình đều đặn để phòng ngừa bệnh tốt.
 

Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn