Quy hoạch Sơn Trà: 'Trách nhiệm xử lý các dự án là của TP Đà Nẵng'

Thời sựThứ Ba, 13/06/2017 17:17:00 +07:00

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng việc đàm phán, xử lý từ việc đã cấp phép hơn 5.000 phòng xuống còn 1.600 phòng ở bán đảo Sơn Trà thuộc trách nhiệm của Đà Nẵng nhưng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp để cùng xử lý.

Chiều 13/6, trả lời câu hỏi về quy hoạch du lịch Sơn Trà của đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng), Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết cơ sở lập quy hoạch là nghị quyết 33 của Bộ Chính trị, trong đó có nêu TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ Quốc phòng quy hoạch một số khu vực để phát triển, trong đó có Sơn Trà.

nguyen thi kim thuy

 Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng).

Thủ tướng cũng xác định bán đảo Sơn Trà là một trong 47 địa điểm phát triển mạnh về du lịch. Căn cứ vào đó thì Bộ đã lập quy hoạch.

Năm 2014, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã lập quy hoạch khu du lịch quốc gia Sơn Trà. Năm 2016, Bộ trình Chính phủ phê duyệt, trong quá trình đó Bộ đã phối hợp với Đà Nẵng ở tất cả các khâu và gửi 11 bộ ngành góp ý. Các ý kiến đều cơ bản thống nhất với quy hoạch, sau đó đã thẩm định hoàn thiện quy hoạch trình Thủ tướng phê duyệt.

“Khẳng định là việc lập và trình quy hoạch Sơn Trà là theo thẩm quyền và quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bên cạnh đó, ông Thiện cũng thông tin thêm trước khi lập quy hoạch bán đảo Sơn Trà thì Đà Nẵng đã cấp cho 25 dự án, và 11 dự án được cấp phép với hơn 5.049 phòng.

"Trước khi quy hoạch thì Đà Nẵng đã cho cấp phép đầu tư. Cho nên khi lập quy hoạch thì tư vấn đã yêu cầu cắt xưống còn 1.600 phòng. Đương nhiên 1.600 phòng này còn có ý kiến nhưng rõ ràng là đã cắt đi nhiều", ông Thiện nói.

Video: Không để các dự án đã được cấp phép ở Sơn Trà triển khai ồ ạt

Ông Thiện chia sẻ trước đây ở Huế, nơi ông từng công tác, cũng có một dự án tương tự. Do đó ông Thiện nói rất thấm thía và xử lý vấn đề ngay lập tức.

“Tinh thần là ưu tiên bảo tồn, bảo đảm lợi ích của nhân dân Đà Nẵng”, bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.

Tuy nhiên, do các dự án đã được Đà Nẵng cấp phép trước khi có quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà nên ông Thiện cho rằng trách nhiệm xử lý dự án thuộc về TP Đà Nẵng.

Tuy vậy, Bộ trưởng Thiện cũng khẳng định quá trình cắt từ hơn 5.000 phòng xuống còn 1.600 phòng, Bộ cũng sẽ phối hợp với Đà Nẵng để triển khai.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn