Quy hoạch hồ Ba Mẫu đã được chuyển đến các ban ngành

Thời sựThứ Bảy, 13/03/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Quy hoạch hồ Ba Mẫu đã được ký duyệt cách đây một tuần và đã chuyển đến các ban ngành, các đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ.

(VTC News) - “Quy hoạch hồ Ba Mẫu đã được tôi ký cách đây một tuần và đã chuyển cho các ban ngành, các đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ”, đó là khẳng định của ông Vũ Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội ra quyết định phê duyệt quy hoạch hồ Ba Mẫu đã hơn một tháng nhưng đến nay vẫn chưa được các đơn vị liên quan công khai với người dân. Sự “im hơi lặng tiếng khó hiểu” này khiến không ít người dân hai phường Phương Liên và Trung Phụng thắc mắc về tính khả thi của dự án.


Bao giờ quy hoạch được các ngành các cấp phê duyệt mới được công khai cho dân biết? 
 

Vấn đề này được ông Vũ Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, cho biết, quy hoạch hồ Ba Mẫu đã được chính ông ký cách đây một tuần và đã hoàn thiện hồ sơ chuyển cho các đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ. Theo ông Định thì chính Ban dự án cũng đã có văn bản quy hoạch chi tiết được sở này ký duyệt.

 

Về vấn đề công khai bản quy hoạch, ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án cho biết: "Đúng là Sở Quy hoạch Kiến trúc đã ký duyệt quy hoạch rồi. Ban dự án cũng đã có một bản để tiến hành công khai kế hoạch cũng như quy hoạch với người dân hai phường".


Nguyên nhân chậm công khai với người dân được ông Hòa lý giải: "Hiện tại, kế hoạch thực hiện công tác xây dựng dự án, xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu Công viên hồ Ba Mẫu đã được Ban dự án lập và đã chuyển cho UBND quận Đống Đa nhưng đến nay phía quận vẫn chưa phê duyệt".

 

Ông Hòa cho biết thêm, ngay sau khi UBND quận Đống Đa thông qua kế hoạch này thì Ban dự án sẽ tiến hành công khai kế hoạch với người dân tại hai phường Phương Liên và Trung Phụng.

 

Nhóm PV xã hội

Bình luận
vtcnews.vn