Quy chế tuyển sinh Đại học FPT năm 2018 có gì mới?

Giáo dụcThứ Ba, 27/03/2018 20:38:00 +07:00

Trường Đại học FPT vừa chính thức công bố Quy chế tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 với nhiều điểm mới.

Đáng chú ý, Đại học FPT miễn thi cho các thí sinh đạt điểm trung bình môn Toán 8.0 trở lên trong hai kỳ cuối đối với nhóm ngành thuộc khối Công nghệ thông tin.

Hiện tại, trường cũng đang tìm kiếm những thí sinh xuất sắc để trao hàng trăm xuất học bổng giá trị.

1

 Các thí sinh thuộc đối tượng tuyển sinh có nguyện vọng theo học tại Trường Đại học FPT cần tham dự và trúng tuyển kỳ thi sơ tuyển của trường  hoặc đủ điều kiện miễn thi sơ tuyển của trường.

Bên cạnh việc áp dụng phương thức tuyển sinh truyền thống như quy định của Bộ GD-ĐT, trường có thêm tiêu chí mới để tuyển sinh năm 2018.

Năm 2018, ngoài những thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD-ĐT, những thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 hoặc có tổng điểm 3 môn trong hai học kỳ cuối THPT đạt 21 điểm trở lên (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Đại học FPT) được miễn thi sơ tuyển.

Năm nay, những thí sinh đăng ký học các ngành: Kỹ thuật phần mềm, An toàn máy tính, Khoa học máy tính có điểm trung bình môn Toán trong hai học kỳ cuối THPT đạt 8.0 trở lên cũng được miễn thi sơ tuyển.

Với điểm mới này, Đại học FPT quyết tâm nâng cao chất lượng đầu khối ngành CNTT, đáp ứng yêu cầu đào tạo và nhu cầu cấp thiết nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn địnhcho cuộc cách mạng số.

Đại diện Hội đồng tuyển sinh trường Đại học FPT cho biết, trường yêu cầu điểm môn Toán cao chứ không nhất thiết phải căn cứ điểm của tổ hợp môn xét tuyển.

Ngoài ra, trường còn tuyển những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 8.0 hay IELTS (học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên cũng được miễn thi sơ tuyển vào trường Đại học FPT.

3 3

 Đầu vào khối ngành Máy tính và CNTT được nâng cao.

Các thí sinh không đủ điều kiện miễn thi mong muốn vào trường Đại học FPT có thể nộp hồ sơ đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường.

Năm nay, kỳ thi sơ tuyển của Đại học FPT được tổ chức vào 2 đợt: 13/5 và 15/7/2018.

Video: Xe tự lái "made in Viet Nam" của FPT

Nhằm thu hút nhân tài, tạo cơ hội cho các sinh viên tài năng được học tập tại Đại học FPT, năm 2018, Đại học FPT tăng gấp đôi số lượng học bổng, nâng tổng số học bổng lên 400 suất.

Học bổng vào trường bao gồm các mức: Học bổng 100%+ (bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí toàn khoá học); Học bổng toàn phần 100% học phí; Học bổng bán phần từ 70% - 50% học phí (bao gồm cả khóa học tiếng Anh dự bị) trong suốt 4 năm học tại trường.

Theo đó, các thí sinh đáp ứng một trong các tiêu chí: Thí sinh tham gia đội tuyển trong các kỳ thi Toán và Tin Quốc tế (năm 2017, 2018); Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba Quốc gia các môn Toán, Lý, Hoá, Tin, Anh; Thí sinh đạt tổng điểm 3 môn trong kỳ thi THPT Quốc gia (năm 2017, 2018) từ 27 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên) xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường Đại học FPT; Thí sinh đạt các giải thưởng cấp quốc gia các cuộc thi năng khiếu, nghệ thuật, thể thao, văn hoá, sắc đẹp,… có thể nộp hồ sơ đăng ký học bổng ngay từ bây giờ cho đến hết ngày 12/05/2018 để có cơ hội nhận những suất học bổng giá trị.

Ngoài ra, các thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi sơ tuyển vào Đại học FPT cũng có cơ hội nhận được những suất học bổng 10%-20%-30% toàn khoá học.

Trường Đại học FPT còn tổ chức thi giành học bổng vào ngày 13/5/2018 cho những thí sinh thuộc danh sách đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc Gia (năm 2017, 2018) các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh hoặc thí sinh đạt học lực giỏi trong 2 học kỳ cuối THPT.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn