Quy chế tuyển sinh 2018: Mỗi thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng 1 lần

Giáo dụcThứ Năm, 15/03/2018 07:58:00 +07:00

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2018, thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai cách là trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) một lần trong thời gian quy định và chỉ sử dụng một trong hai phương thức là trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

canh-cao-hai-giam-thi-de-thi-sinh-trao-doi-bai-trong-phong-thi-1 - Copy

 Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT. (Ảnh minh họa)

Với phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển (ĐKDT).

Với phương thức điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh gửi Phiếu ĐKXT về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định, đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

Video: Những điểm mới trong tuyển sinh 2018

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn