Quốc Vượng và lời nhắn gửi tới những cầu thủ V.Ninh Bình lầm lỗi

Thể thaoThứ Hai, 05/05/2014 03:41:00 +07:00

Từ vụ cá độ ở V.Ninh Bình, nhiều người nhắc đến Lê Quốc Vượng - cầu thủ được cho là cầm đầu nhóm cá độ của U.23 VN tại Bacolod - Philippines 9 năm về trước.

Từ vụ cá độ ở V.Ninh Bình, nhiều người nhắc đến Lê Quốc Vượng - cầu thủ được cho là cầm đầu nhóm cá độ của U.23 VN tại Bacolod - Philippines 9 năm về trước.

Nỗi ám ảnh về cầu thủ và còng số 8


Ngay trước kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Ninh Bình đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 cầu thủ Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng với tội danh đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. 7 cầu thủ còn lại gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn được ngoại, nhưng phải tập trung tại nơi ở của CLB V.Ninh Bình nhằm phục vụ công tác điều tra.
Hai cầu thủ được cho là cầm đầu vụ bán độ ở V.Ninh Bình

Riêng Đào Đức Lợi trú tại Hải Phòng - là đối tượng mà Dũng đã gọi trước trận gặp Kelantan để đặt cá độ 2 tỉ đồng, nhưng Lợi chỉ nhận độ với số tiền hơn 1 tỉ đồng - Công an Ninh Bình đã có lệnh truy nã. Ngoài ra, đối tượng trú tại TPHCM - được Nguyễn Mạnh Dũng nhờ cầm 800 triệu đồng mà Lợi chuyển cho tại TPHCM - cũng được đưa vào tầm ngắm và làm rõ quan hệ giữa người này với Nguyễn Mạnh Dũng

Hình ảnh nhóm cầu thủ V.Ninh Bình cúi đầu khi nhận lệnh khởi tố bị can để tạm giam được ANTV ghi và phát đúng dịp nghỉ lễ khiến nhiều người đau lòng. Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng sẽ rất khó tin có ngày mình sẽ phải tra tay vào còng số 8 thay vì xỏ giày ra sân đá bóng.

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, dù không còn chơi ở V.League, nhưng V.Ninh Bình sẽ vẫn cố gắng thi đấu tại vòng knock-out AFC Cup, gặp CLB Churchill Brothers (Ấn Độ) vào ngày 13.5 tới. Khó khăn là V.Ninh Bình không còn các cầu thủ ngoại, Danh Ngọc, Văn Thắng (những cầu thủ không tham gia cá độ cũng không cá độ mà chỉ nhận tiền chia lộc) cũng có tên.

Hơn nửa đội hình chính của V.Ninh Bình "dính chàm"

Riêng trường hợp Văn Quyến, do cầu thủ này bày tỏ ý định giải nghệ, nhưng BHL tiếp tục trao đổi để Quyến có thể thi đấu hết mùa giải này.

Cảnh sát đọc lệnh bắt hai cầu thủ V.Ninh Bình
Lời nhắn gửi của Quốc Vượng

Trong một phóng sự ngắn nói về cuộc sống hiện nay của Quốc Vượng do truyền hình TTXVN mới thực hiện, tuy không đề cập thẳng tới những cầu thủ tham gia cá độ ở V.Ninh Bình, Vượng chia sẻ rằng: “Từ nhận thức kém (cá độ mà đội vẫn thắng nên không nghĩ là bán độ - PV), tôi đã phải trả giá rất nhiều”. Vượng cũng bật mí: “Đời cầu thủ, khi có tiền thì chuyện “bắt gái”, kể cả những cầu thủ có người yêu, rồi ăn nhậu, đi hát đi hò, đi bay đi lắc rất nhiều”.
Quốc Vượng hạnh phúc trở lại cuộc sống đời thường

Vượng từng nhận án tù sau vụ Bacolod, sau khi được trả lại quyền công dân, Vượng cũng đã cố gắng trở lại thi đấu, tuy nhiên không bao giờ Quốc Vượng có phong độ được như trước đây.

Sau khi giải nghệ, Vượng được nhận vào làm ở nhà xe Văn Minh - Nghệ An. Dù ông chủ rất yêu bóng đá, quý Quốc Vượng, nhưng không hề có chút ưu ái đặc biệt nào. Mới đây, do để xảy ra lỗi trong lúc làm việc, Vượng bị phạt 1 triệu đồng. Cuộc sống của Vượng bây giờ là đi làm, vợ ở nhà nấu cơm, chiều về chơi với con rồi ra sân phủi đá bóng.

“Sau những gì đã trải qua, giờ tôi đã thấy được hạnh phúc đích thực cùng gia đình”.

Quốc Vượng đã phải trả giá cho tội lỗi của mình

Song có vẻ như Quốc Vượng vẫn nuối tiếc quá khứ vàng son. Hôm qua, trên trang facebook cá nhân, Quốc Vượng đăng 2 tấm ảnh cạnh nhau: Một tấm khi nhận HCB SEA Games 23 - 2005 tại Philippines, một tấm Vượng mặc áo phạm nhân trong trại giam. Hai tấm ảnh ấy, Vượng đề dòng ghi chú: “Nếu mà là HCV SEA Games thì...”.

Có vẻ như Vượng đã nhìn vào lỗi lầm của các đồng đội ở V.Ninh Bình để soi lại mình và nhắn gửi những cầu thủ đang và sẽ theo đuổi nghiệp bóng đá.
Phóng sự về quãng đời hoàn lương của Quốc Vượng

Theo Laodong
Bình luận
vtcnews.vn