Quốc Vượng: Trận Đức vs Pháp nhiều bàn thắng

Thể thaoThứ Năm, 07/07/2016 16:59:00 +07:00

Cựu tiền vệ ĐT Việt Nam Lê Quốc Vượng đưa ra dự đoán, Đức sẽ đánh bại chủ nhà Pháp 2-1 ở trận bán kết rạng sáng mai (8/7).

“Trận đấu này sẽ rất khó khăn cho cả 2 đội nhưng sẽ rất hấp dẫn với người xem. Pháp có lợi thế sân nhà nhưng cũng chịu một áp lực lớn hơn Đức.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến 2 đội phải thận trọng nhưng điều ấy không ngăn được việc Pháp và Đức cùng chơi tấn công. Tôi nghĩ đây là một trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng” – Quốc Vượng chia sẻ.

2388316_w1

 Pháp và Đức sẽ tạo nên một thế trận đôi công?

Ở trận đấu này, Đức thiếu vắng trung vệ Mats Hummels, tiền đạo Mario Gomez và tiền vệ Sami Khedira. Tuy nhiên, theo cựu tiền vệ Quốc Vượng những thiếu hụt này không ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi của ĐT Đức.

“Đức thiếu vắng Mesut Ozil hay Toni Kroos mới đáng lo. Còn ở hàng thủ, vắng Hummels thì vẫn còn Jerome Boateng có thể cáng đáng được” – Quốc Vượng nói.

Cũng theo cựu cầu thủ xứ Nghệ, anh đánh giá cao ĐT Đức hơn ĐT Pháp. Anh cho biết: “Tôi vẫn nghĩ Đức nhỉnh hơn Pháp ở trận đấu này. Họ hơn đội chủ nhà từ lối đá nhuyễn, tinh thần tập thể đến các cá nhân trên sân. HLV Joachim Joew cũng là người có nhiều bài, nhiều miếng, có khả năng đọc trận đấu tốt hơn người đồng nghiệp Didier Deschamps”.

Quocvuong-03

 

Cuối cùng, khi được hỏi về kết quả trận đấu, tiền vệ một thời của ĐT Việt Nam dự đoán trận đấu sẽ được giải quyết trong 90 phút và Đức là đội giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Trong lịch sử, Pháp và Đức từng 27 lần gặp nhau. Les Bleus là đội có được số trận thắng nhiều hơn với 12 lần, cùng 5 trận hòa và 10 trận thua. Lần gặp gần đây nhất giữa 2 đội là tại World Cup 2014, khi đó, với lực lượng nhỉnh hơn, Đức đã đánh bại Pháp tới tỷ số 1-0 trong trận tứ kết để tiếp tục hành trình tới ngôi vô địch.

Dù đã gặp nhau 27 lần, cùng dự chung 8 kỳ Euro nhưng Pháp và Đức lại chưa từng đối đầu nhau tại ngày hội bóng đá lục địa già. Cuộc chạm trán đêm nay tại Stade Velodrome sẽ là trận đấu knock-out đầu tiên của họ.

Trong lịch sử, Đức từng 4 lần hạ các đội chủ nhà Euro ở vòng bán kết. Đó là chiến thắng 2-1 trước Bỉ năm 1972, 4-2 trước Nam Tư năm 1976, 3-2 Thụy Điển năm 1992 và vượt qua Anh ở loạt luân lưu năm 1996.

Còn Pháp, sân Stade Velodrome là nơi họ từng có 7 trận thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua. Năm 1984 trên sân đấu này, Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha 3-2 tại bán kết trước khi trở thành nhà vô địch Euro.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn