Quốc vương Thái Lan thông qua nội các mới

Thế giớiThứ Tư, 10/08/2011 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã thông qua danh sách nội các, đánh dấu chính phủ mới của Thái Lan chính thức được thành lập.

(VTC News) - Tối ngày 8/8, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã thông qua danh sách nội các, đánh dấu chính phủ mới của Thái Lan chính thức được thành lập. Trong số 36 thành viên trong danh sách tân nội các được giới truyền thông Thái Lan công bố, có 4 thành viên không đến từ liên minh cầm quyền.

Tân nội các Thái Lan có 5 Phó Thủ tướng; trong đó, lãnh tụ đảng Puea Thai Yongyuth Wichaidit nhận chức Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên phụ trách Đoàn đảng Quốc hội Linyu Banlun nhận chức Phó Thủ tướng.

Lãnh tụ Đảng Puea Thai Yongyuth Wichaidit 

Ba chức vụ Phó Thủ tướng khác lần lượt do cựu Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Gewei Wada, cựu Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Kittirat Na Ranong và lãnh tụ Đảng Phát triển quốc gia trong liên minh đảng cẩm quyền Chumphon Xilapa đảm nhận; trong đó, các ông Kittirat Na Ranong và Chumphon Xi Lapa lần lượt kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại và Bộ trưởng Bộ Du lịch và thể thao.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 3/7, Đảng Puea Thai dưới dự lãnh đạo của bà Yingluck đã giành được 265 ghế trong tổng số 500 ghế, trở thành chính đảng lớn nhất tại Quốc hội. Đảng Puea Thai và 5 chính đảng khác thành lập liên minh cầm quyền.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck 

Ngày 8/8, Quốc vương Thái Lan ra sắc lệnh phê chuẩn bà Yingluck làm Thủ tướng thứ 28 của đất nước này. Sáng ngày 9/8, bà Yingluck đệ trình danh sách tân nội các lên Quốc vương.

Hôm nay, tân Thủ tướng Yingluck sẽ dẫn đầu nội các ra mắt nhà vua, hơn nữa chính thức nhận chức.

Sáng Nguyễn(Theo Sina)


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn