Quốc Vượng: Ronaldo không tỏa sáng nhưng Bồ Đào Nha lần đầu vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 10/07/2016 07:45:00 +07:00

Ronaldo không thể tỏa sáng nhưng Bồ Đào Nha sẽ dùng lối đá tập thể, phòng ngự chặt để kéo trận chung kết Euro 2016 tới chấm luân lưu và Bồ Đào Nha lần đầu vô địch.

Đó là kịch bản mà cựu tiền vệ Quốc Vượng nghĩ tới cho trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha đêm nay.

Đồng hành cùng VTC News trong suốt kỳ Euro 2016, cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã liên tục đưa ra những nhận định của riêng mình cả về chuyên môn lẫn tình cảm xung quanh các trận đấu tại Euro lần này.

Cm8etwYWEAAJ_qj

 

Một chút đáng tiếc cho tiền vệ quê xứ Nghệ khi đội bóng anh dành tình cảm nhiều nhất là Đức đã không thể vượt qua chủ nhà Pháp ở Bán kết để tiếp bước Tây Ban Nha vô địch Euro sau khi đăng quang tại World Cup.

“Pháp và Bồ Đào Nha vào chung kết đều xứng đáng cả. Bồ Đào Nha có chút gì đó bất ngờ khi không được đánh giá cao từ đầu. Nhưng Ronaldo và các đồng đội có năm nay là sự song hành của thần may mắn. Pháp là đội chủ nhà, chơi với quyết tâm cao”. – Quốc Vượng chia sẻ.

Tuy nhiên, Quốc Vượng cũng thừa nhận, trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha sẽ là trận chung kết kém hấp dẫn kể từ sau trận chung kết giữa Hy Lạp và Bồ Đào Nha tại Euro 2004.

Quocvuong-02

Quốc Vượng tiếc vì không có siêu kinh điển ở chung kết Euro 2016

“Tin chắc một điều khán giả trên thế giới theo dõi trận chung kết sẽ ít hơn trận bán kết giữa Pháp và Đức. Nếu như Đức với Pháp hoặc Đức với Italia chơi trận cuối cùng này, mọi thứ sẽ hấp dẫn hơn nhiều” – Quốc Vượng khẳng định.

Pháp đang có thành tích đối đầu rất tốt trước Bồ Đào Nha. Họ giành chiến thắng 10 trận gần đây khi gặp “Brazil châu Âu”.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở trận giao hữu diễn ra tháng 4/2015 với chiến thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về Pháp. Còn trận đấu có tỷ số cách biệt lớn nhất là khi "gà trống Gaulois" đánh bại Seleccao với tỷ số 4-0 ngày 25/4/2001.

Ở các giải đấu lớn, trận chạm trán gần nhất giữa Pháp và Bồ Đào Nha cách đây 10 năm. Tại World Cup 2006, đội bóng áo lam vượt qua đối thủ nhờ bàn thắng duy nhất của huyền thoại Zinedine Zidane từ chấm 11 m.

Tính riêng tại các kỳ Euro, Pháp và Bồ Đào Nha cũng có 2 lần gặp nhau. Ở Euro 2000, "những chú gà trống Gaulois" giành chiến thắng 2-1, trong khi tỷ số của cuộc chạm trán tại Euro 1984 là 3-2.

Video: Nổ bên ngoài sân trước trận Pháp - Đức

>>Dự đoán chung kết Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn