Quốc vương Nữ nhi sau 30 năm vẫn một mình vì Đường Tăng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/08/2016 14:41:00 +07:00

Kín tiếng trong hoạt động nghệ thuật, nhưng khi xuất hiện tại lễ hội sách Thượng Hải hôm 23/8, nữ diễn viên Chu Lâm gây ngạc nhiên vì giữ vẻ đẹp thanh xuân.

Theo Sina, quốc vương nữ nhi quốc là giai nhân đẹp nhất giữa rừng người đẹp trong bản Tây du ký 1986. Chu Lâm tại sự kiện lễ hội sách Thượng Hải 2016 tổ chức hôm 23/8 một lần nữa khiến báo chí Trung Quốc ca ngợi. 30 năm sau khi Tây du ký đóng máy, ở tuổi 64, bà vẫn giữ nét đẹp năm nào.

"Năm tháng chưa từng khiến cô ấy thay đổi. Chu Lâm là trời sinh mỹ lệ, dáng dấp thanh tao. Điểm cuốn hút của cô ấy là làn da nâu rám nắng khỏe mạnh, đôi mắt có thần, nụ cười phúc hậu và hào sảng", Netease đánh giá.

Quoc vuong nu nhi sau 30 nam van mot minh vi Duong Tang hinh anh 1

Chu Lâm ở tuổi 64. Ảnh: Ifeng.

Điều khán giả quan tâm nhất là chuyện đời tư của nữ diễn viên sau ba thập kỷ. Tuy nhiên bà từ chối nói về chuyện cá nhân.

Sina viết: "Quốc vương Nữ nhi quốc vẫn vì Đường Tăng không chịu cưới hỏi. Từ 20 năm, đến 22 năm, 25 năm và bây giờ 30 năm rồi, Chu Lâm ở vậy vì Từ Thiếu Hoa (người đóng vai Đường Tăng)".

Nhan sắc tài năng màn ảnh

Chu Lâm sinh năm 1952 tại Bắc Kinh. Cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc), là hội viên Hiệp hội nghệ thuật điện ảnh Trung Quốc.

Năm 1978, bà tham gia phim đầu tiên có tên Phản quốc giả. Năm 1985, Chu Lâm cơ duyên khi được tiến cử vào đoàn phim Tây du ký - đảm nhận vai quốc vương nữ nhi quốc. Trải dài con đường nghệ thuật với nhiều thành tích giải thưởng, bà vẫn tâm đắc với vai diễn nhỏ trong Tây du ký 1986.

Rời đoàn phim Tây du, bà tiếp tục gây chú ý nhờ Chiến thắng trở về lúc nửa đêm, Đại chúng, Rời xa niên đại chiến tranh. Trong sự nghiệp với hơn 50 vai diễn lớn nhỏ, bà từng nhận giải tại Bạch Ngọc Lan - LHP Thượng Hải, Kim Ưng, Nghệ sĩ cống hiến.

Quoc vuong nu nhi sau 30 nam van mot minh vi Duong Tang hinh anh 2

Chu Lâm sống đơn độc ở tuổi lục tuần. Bà vẫn đóng phim, thích du lịch. Ảnh: Sina.

Đoạn tình "bất đắc dĩ"

Bên cạnh sự nghiệp, khi nói về Chu Lâm, khán giả còn nhắc tới chuyện tình cảm giữa bà cùng Từ Thiếu Hoa. Hai người gặp nhau trên phim trường Tây du ký. Giới trong nghề nói về việc họ phim giả tình thật khi đóng chung. Có lần đoàn phim bắt gặp Từ Thiếu Hoa cõng Chu Lâm đi ngắm cảnh Thanh Đảo.

Đáng tiếc, trước khi gặp nhau 3 ngày, Từ Thiếu Hoa đã kết hôn. Vì thế chuyện tình cảm này mãi chỉ là "trong tư tưởng".

"Gặp nhau khó, từ bỏ cũng khó", Tân Lãng miêu tả về mối tình không có kết cục của hai người.

Quoc vuong nu nhi sau 30 nam van mot minh vi Duong Tang hinh anh 3

Bà bên Từ Thiếu Hoa 30 năm trước. Ảnh: Baidu.

Năm 2004, khi hai người có dịp hội ngộ cùng đoàn làm phim, Chu Lâm vừa lên sân khấu đã hỏi Từ Thiếu Hoa.

"Từ nữ nhi quốc từ biệt, hai mươi năm không gặp mặt, không thấy bóng dáng ngự đệ ca ca. Không biết người giờ khỏe không?". Câu nói này càng khiến nhiều người hâm mộ hai người tiếc nuối.

Trong buổi phỏng vấn với Tân Lãng, Chu Lâm phủ nhận chuyện yêu đương Từ Thiếu Hoa. Bà cho biết đó chỉ là tình cảm giữa các nhân vật.

"Tôi chưa từng trả lời phỏng vấn nói về điều này nhưng báo chí không ngừng khai thác. Từ tức giận, giờ tôi tiếp nhận câu chuyện như việc bất đắc dĩ", bà nói.

Quoc vuong nu nhi sau 30 nam van mot minh vi Duong Tang hinh anh 4

Chu Lâm ngọt ngào năm xưa. Ảnh: Baidu.

Chia sẻ về những lời nói tình cảm dành cho Từ Thiếu Hoa, bà giải thích: "Khi đóng phim chung, chúng tôi đang còn trẻ. Sau này gặp lại đã ở tuổi trung niên. Đó là lời hỏi thăm rất bình thường".

Chu Lâm cho rằng cái đẹp của chuyện tình giữa Đường Tăng và quốc vương nữ nhi quốc là cội nguồn của mọi sự hiểu nhầm. Nhưng bà thừa nhận đến giờ luôn dành tình yêu cho "Đường Tăng trên màn ảnh".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn