Quốc Vượng: HLV Hữu Thắng thật khéo thổi lửa tinh thần

Thể thaoThứ Tư, 01/06/2016 17:22:00 +07:00

Trải qua 3 trận đấu, Cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quốc Vượng cho rằng HLV Hữu Thắng đang thành công với cách xây dựng lối đá mới cho đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu, VTC News có đặt câu hỏi cho Quốc Vượng, rằng điều gì ở đội tuyển Việt Nam mà anh ấn tượng nhất dưới thời HLV Hữu Thắng. Quốc Vượng không do dự mà nói ngay rằng, đó là tinh thần. Cách HLV Hữu Thắng dùng đắc nhân tâm, đặt niềm tin vào mỗi cầu thủ, chính là mấu chốt khác biệt, là điểm tựa cho sức bật của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

31QM - DTVN vs SYRIA

Công Phượng được thử lửa trong hiệp 2 trận Việt Nam vs Syria (Ảnh: Quang Minh)

Nhận xét ấy của cựu tuyển thủ quốc gia Quốc Vượng đúng tới từng chi tiết trên sân. Đó là Văn Quyết bùng nổ với bàn thắng thứ 2 vào lưới Syria. Ai cũng biết, HLV Hữu Thắng từng nói công khai rằng ông tiếc nuối khi VFF loại Văn Quyết vì lỗi kỷ luật mà không tham khảo qua ý kiến của mình. Đó là Xuân Trường, Tuấn Anh chơi chững chạc đến đáng ngạc nhiên trong vai trò tiền vệ trung tâm. Kiếm đâu ra ở Đông Nam Á một bộ đôi tuổi đôi mươi chơi ăn ý, biết chuyền, biết sút, biết điều tiết trận đấu tốt như những gì họ thể hiện hôm qua...

Và chiến thắng 2-0 trước Syria là một thành quả hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Bình luận về kết quả này, Quốc Vượng nhấn mạnh: "Cái thành công đội tuyển Việt Nam đạt được là yếu tố tinh thần. Đội tuyển nhập cuộc với tinh thần rất tốt. Khi tinh thần phát huy cao nhất, nó giải quyết được nhiều vấn đề. Thứ nhất là thể lực, thứ hai là tâm lý. Cách tiếp cận trận đấu, vì thế, dễ dàng hơn nhiều. Trong bối cảnh một trận đấu giao hữu, cầu thủ càng thoải mái hơn để đá. HLV trưởng thổi được tinh thần vào cho cầu thủ thì đội tuyển khác hẳn ngay.

Dù thắng thua trong trận giao hữu quan trọng song cách tạo dựng tinh thần như thế này là tiền đề cho sự phát triển của đội tuyển sau này."

31QM - DTVN vs SYRIA

Tuấn Anh càng đá càng hay (Ảnh: Quang Minh)

Về lối chơi bóng ngắn đội tuyển Việt Nam đang đeo đuổi, theo Quốc Vượng, nó phù hợp với những con người mà HLV Hữu Thắng đang có trong tay. Ví dụ như ba cựu cầu thủ HAGL đang đá ở nước ngoài. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng rõ ràng có những vệ tinh xung quanh tốt hơn nếu so với thời đá ở HAGL. Cộng thêm cách HLV trưởng kích thích tinh thần, họ đã trở thành những chiến binh thực sự, đá tự tin và hay hơn nhiều. Quốc Vượng đánh giá, bộ ba này đang tiếp thu tốt nhất những kiến thức từ bóng đá đỉnh cao Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải Tứ hùng tại Myanmar từ 3-6/6. Ngày 3/6, tuyển Việt Nam gặp Hong Kong (Trung Quốc). Nếu thắng, Việt Nam sẽ đá chung kết với đội thắng ở cặp đấu Myanmar vs Singapore vào lúc 18h ngày 6/6. Nếu thua, Việt Nam sẽ đá tranh ba-tư vào lúc 15h ngày 6/6.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn