Quốc Vượng: Đội tuyển Việt Nam của Hữu Thắng sẽ trong sạch hơn

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 06:10:00 +07:00

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng khẳng định, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, sẽ là nòng cốt đội tuyển trong hơn tương lai gần. Và đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng sẽ trong sạch hơn.

Chia sẻ với VTC News trước trận giao hữu Quốc tế giữa tuyển Việt Nam và Syria, diễn ra 18h hôm nay (31/5) trên sân Mỹ Đình, tiền vệ trung tâm một thời của tuyển Việt Nam Lê Quốc Vượng khẳng định, Việt Nam sẽ có một trận đấu khó khăn trước Syria.

“Đá với những đội bóng vùng Vịnh bao giờ cũng cực kỳ khó vì họ có thể lực có thể hình, thi đấu đầy sức mạnh. Nhưng đây là cái lúc để Việt Nam cố gắng hoàn thiện lối đá mà HLV trưởng mong muốn. Nghĩa là đối thủ có như thế nào, có mạnh mẽ đến đấu, thì cũng kiên trì với lối đá mà mình đặt ra. Tôi cho rằng, trận đấu là bài học cần thiết và cần liên tục, liên tục được cọ sát với những đội bóng mạnh để trưởng thành hơn” – Quốc Vượng nói.  

Quoc-Vuong

Cựu tiền vệ Quốc Vượng và trung vệ Huy Hoàng trên sân bóng phủi 

Lên nắm đội tuyển Việt Nam chưa lâu nhưng điều mà Quốc Vượng nhìn thấy ở đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng là sự máu lửa về tinh thần bên cạnh sự trong sạch hơn. Anh chia sẻ. “HLV Hữu Thắng là một người có khả năng thổi tinh thần vào toàn đội ngay từ những cuộc nói chuyện, hay ngay trên sân tập. Cách anh Thắng chọn người cũng hướng đến một sự trong sạch và tinh thần máu lửa. Đó là điều tôi cảm thấy rõ nhất. Và tôi tin chắc một điều là tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng sẽ trong sạch hơn, tinh thần thi đấu cao hơn. 

Còn về dấu ấn chuyên môn thì chưa rõ nét lắm. Cần có thời gian, cầu thủ phải tập luyện với nhau liên tục để định hình lối chơi. Tư duy chiến thuật của cầu thủ Việt Nam còn kém nên rất mất thời gian để nhồi vào đầu họ”.

30QM - DTVN tap san MY DINH        04

 HLV Hữu Thắng thị phạm động tác cho học trò (Ảnh: Quang Minh)

Nói về sự kết hợp của bộ ba cầu thủ HAGL xuất ngoại vừa trở về tập trung đội tuyển, Quốc Vượng tỏ ra đầy lạc quan.

“Tôi nghĩ những cầu thủ đó là những cầu thủ được đào tạo bài bản nhất Việt Nam hiện tại, lại được va chạm ở một môi trường chuyên nghiệp. Anh Thắng có lý khi đặt niềm tin vào những cầu thủ này và họ sẽ là nòng cốt để xây dựng lối đá. 

Tư tưởng và cách đá của HLV Hữu Thắng truyền đến toàn đội thì Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ nắm rõ nhất bởi họ vốn được học chiến thuật từ bé. Và họ sẽ dễ dàng truyền tài chiến thuật đó đến tập thể” – Quốc Vượng chia sẻ. 

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn