Quốc Vượng: Croatia thẳng tay loại Bồ Đào Nha, Xứ Wales thảnh thơi qua vòng 1/8 Euro 2016

Thể thaoThứ Bảy, 25/06/2016 07:28:00 +07:00

Ronaldo và Bồ Đào Nha khiến tiền vệ Quốc Vượng thất vọng nhất vòng bảng, trong khi Gareth Bale và Xứ Wales lại để lại ấn tượng mạnh với cựu tiền vệ xứ Nghệ.

“Ở vòng bảng, khi mà Pháp, Đức, Tây Ban Nha chưa thể hiện hết sức thì Xứ Wales, một đội bóng không được đánh giá cao trước vòng chung kết buộc phải nỗ lực thể hiện mình, đã gây ấn tượng mạnh với tôi”  - Cựu tiền vệ Quốc Vượng nói.

539409114

Gareth Bale gây ấn tượng nhất vòng bảng 

Ngoài ra, Italia cũng là đội bóng để lại thiện cảm cho Quốc Vượng khi đã cho thấy sự đáng sợ của nền bóng đá sản sinh ra Catenaccio (lối phòng ngự bê tông) dù đến với EURO trong cảnh “lão hóa” và mất nhiều trụ cột vì chấn thương.

Còn nói về đội bóng gây thất vọng nhất vòng bảng với cựu cầu thủ tiền vệ tuyển Việt Nam là Bồ Đào Nha.

“Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, có ngôi sao Ronaldo nhưng lối chơi tập thể lại không như những gì người ta kỳ vọng. Nều so với Xứ Wales, rõ ràng Bồ Đào Nha hơn về mọi mặt, vậy mà Bồ Đào Nha chỉ may mắn giành quyền đi tiếp nhờ tấm vé của đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc” – Quốc Vượng cho biết.

Quocvuong-03

Quốc Vượng tham gia bình luận "phủi" mùa Euro 2016

Nói về những trận knock-out hôm nay Quốc Vượng đặt Xứ Wales cửa trên trong cuộc đối đầu với Bắc Ailen. Croatia sẽ đánh bại Bồ Đào Nha để đi tiếp.

“Giờ là lúc tôi muốn xem Xứ Wales, một đội bóng được đặt ở cửa trên sẽ chơi với tinh thần như thế nào. Có người cho rằng, Bắc Ailen sẽ làm khó Xứ Wales khi rất hiểu đoàn quân của Chris Coleman nhưng ngược lại, tôi nghĩ Xứ Wales cũng rất hiểu Bắc Ailen.

Vấn đề ở đây không phải là hiểu, bởi nhiều khi hiểu Đức, hiểu Barca đấy nhưng có ngăn được họ đâu!?. Tôi vẫn nghĩ đây là cặp đấu khó đoán. Đội nào tuân thủ chiến thuật và chơi tập trung trong suốt trận đấu, đội đó sẽ chiến thắng.

3287F58100000578-3508328-image-a-12_1458853092208

Xứ Wales (đỏ) và Bắc Ailen sẽ tạo nên trận cầu khó lường? 

Riêng trận Bồ Đào Nha – Croatia tôi nghĩ Bồ Đào Nha sẽ dừng bước. Bồ Đào Nha là đội bóng kiểu một người và phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. Nếu Ronaldo bị bắt chết, phong độ không tốt hoặc vì lý do nào đó phải ngồi ngoài, Bồ Đào Nha sẽ không có gì đáng sợ.

Cristiano-Ronaldo-Modric-Real-Madrid_ALDIMA20130610_0020_6

Ronaldo sẽ đối đầu với Luka Modric 

Ngược lại, Croatia dù cũng có những Ivan Rakitic, Luka Modric song vai trò của những cá nhân này là phục vụ một tập thể. Nếu vắng một vị trí nào đó trên sân, thì người thay thế của Croatia gần như vẫn đảm bảo được lối chơi chung của toàn đội. Croatia đáng sợ ở chỗ này và họ đã thắng Tây Ban Nha trong một ngày không cần tới Luka Modric!” – Quốc Vượng chia sẻ.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Thanh Nga
Bình luận
vtcnews.vn