Quốc vương Ả Rập Xê Út hào phóng tặng Iraq 1 tỷ USD

Thế giớiThứ Năm, 04/04/2019 15:13:00 +07:00

Iraq đã nhận được món quà là 1 tỷ USD từ Quốc vương Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al Saud để xây dựng một tổ hợp thể thao ở Baghdad.

Kênh truyền hình Al-Ihbariya của Ả Rập Xê Út, dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư nước này, cho biết nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Iraq Barham Salih đến Riyadh, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud đã quyết định tặng cho Iraq một số tiền rất lớn.

1

 Quốc vương Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al Saud. (Ảnh: RIA Novosti)

Ban đầu, vào tháng 3 năm ngoái, chính phủ Iraq thông báo rằng Ả Rập Xê Út sẽ xây dựng cho nước này một sân vận động có sức chứa tới 100 nghìn khán giả với chi phí chỉ khoảng 100 triệu USD.

Tuy nhiên, gần một năm sau, đại sứ của Ả Rập Xê Út tại Iraq lại tuyên bố rằng Vương quốc này không chỉ có kế hoạch xây dựng sân vận động, mà còn là tặng cho Iraq cả một tổ hợp thể thao với tổng số tiền gấp 10 lần ban đầu.

Địa điểm xây dựng sẽ do chính quyền Iraq lựa chọn cùng với sự tham gia của Ả Rập Xê Út.

Theo các nhà phân tích, thời gian gần đây, Ả Rập Xê Út đã rất tích cực tìm cách thiết lập quan hệ với nước láng giềng Iraq nhằm mục đích đưa nước này thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng lớn từ Iran.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn