'Quốc Vị trong ẩm thực Việt'

Kinh tếThứ Sáu, 23/12/2016 09:02:00 +07:00

Từ ngàn xưa, có một loại gia vị vẫn được người Việt ưa dùng trong những bữa cơm từ đơn sơ giản dị hàng ngày đến các buổi yến tiệc sang trọng.

Món xào, món canh muốn được thơm hơn, hấp dẫn hơn chỉ cần nêm vào một chút, món kho muốn đậm đà hơn thì không thể thiếu loại gia vị này, đặc biệt các món chấm thì đây là loại gia vị không thể thiếu tạo nên sức quyến rũ của món ăn – chắc bạn đã đoán được đó chính là Nước mắm. Cứ như thế việc sử dụng nước mắm đã trở thành một nét văn hóa rất riêng và không thể thiếu của người Việt và được xem như Quốc vị của dân tộc Việt Nam.

Để có được nước mắm sóng sánh với vị ngon đậm đà, hương thơm dịu nhẹ và tinh tế, ngoài việc thực hiện theo phương pháp truyền thống - Ủ chượp tự nhiên theo công thức tỷ lệ 3 cá : 1 muối trong thùng gỗ suốt 12 tháng ròng để cho ra nước mắm có Đạm Tự Nhiên - cao nhất vào khoảng 40 độ.

Người làm nước mắm phải rất tâm huyết và trải qua thời gian làm nghề lâu năm để có những bí quyết rất riêng đó. Từ việc chọn thời điểm đánh bắt để có được nguồn cá cơm tươi ngon nhất cho đến việc chọn loại thùng gỗ phù hợp, cuối cùng là việc chọn thời gian chín muồi để kéo rút nước mắm cốt cũng là những bí quyết mà không phải người làm nước mắm nào cũng có được. Đặc biệt, nguồn cá từ Phú Quốc được cho là béo tốt và ngon lành nhất để cho ra nước mắm có độ đạm cao và ngon nhất.

Từ những bí quyết rất riêng đó Nước mắm cao cấp Vị Xưa được ra đời không chỉ với 40 độ đạm tự nhiên mà còn thơm ngon đặc biệt theo đúng chất nước mắm truyền thống xưa. Nước mắm Vị Xưa với kiểu dáng chai sang thủy tinh sang trọng đã tạo nên chiếc cầu nối tinh tế giữa quá khứ và hiện đại, vừa gìn giữ những giá trị và chất lượng truyền thống bên trong, vừa thể hiện nét hiện đại và tinh tế bên ngoài.

Chính vì vậy Nước mắm cao cấp Vị Xưa, với nguồn nước mắm từ làng nghề truyền thống Phú Quốc, đã trở thành “giọt ngọc” không thể trộn lẫn với bất kỳ loại nước mắm nào khác và nếu có dịp thử qua Vị Xưa bạn sẽ không thể quên được mùi vị quyến rũ đặc biệt của nó. Chất lượng Vị Xưa không chỉ nổi tiếng và được ưa chuộng tại thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ - là thị trường khá khắt khe trong các tiêu chuẩn nhập khẩu.

Trong dịp Xuân Đinh Dậu này, Vị Xưa xin dành tặng những hộp xuân cao cấp, tinh tế đến Quý khách hàng để có thể sử dụng hoặc biếu tặng người thân như một món quà thiết thực và đầy ý nghĩa nhất.

1

 

Nước mắm cao cấp Vị Xưa – Hương tinh tế, Vị Ngon Xưa

Website: www.namphuongfood.vn

Facebook: facebook.com/NuocMamViXua

Để tham khảo thêm nhiều công thức nấu ngon cực dễ vui lòng tham khảo tại www.barona.vn

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn