Quốc Trung và Hồng Nhung ru mùa đông sau Giọng hát Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/12/2013 09:40:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi kết thúc Giọng hát Việt, hai huấn luyện viên Quốc Trung và Hồng Nhung đã hợp tác cùng Uyên Linh, Hà Anh Tuấn trong show Ru mùa đông.

(VTC News) - Ngay sau khi kết thúc Giọng hát Việt, hai huấn luyện viên Quốc Trung và Hồng Nhung đã hợp tác cùng Uyên Linh, Hà Anh Tuấn trong show Ru mùa đông.

Nhạc sỹ Quốc Trung và diva Hồng Nhung đánh dấu sự hợp tác ăn ý trong âm nhạc ngay sau khi kết thúc cuộc chơi Giọng hát Việt, cùng với hai gương mặt âm nhạc trẻ đương đại Hà Anh Tuấn, Uyên Linh sẽ là những nhân vật chính trong concert lần này.

Vẫn với tiêu chí khắt khe cao nhất của mình, đạo diễn âm nhạc Quốc Trung đã mời bằng được tay percussion (bộ gõ) quốc tế Rhani Krija đến Hà Nội biểu diễn độc quyền cho hai đêm Ru mùa đông.

Quốc Trung
Ghani sẽ cùng với những nhạc công uu tú nhất của Việt Nam như Thanh Phương, Lưu Hà An, Hoài Sa tôn vinh chất acoustic đậm đà tinh tuý nhất của ba giọng hát Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh.

Hồng Nhung sẽ thổi một luồng gió mới vào những bài hit đương đại của mình một cách bất ngờ. Còn Hà Anh Tuấn lần đầu tiên giới thiệu những tác phẩm của nhạc sỹ Trần Tiến trong dự án sắp thực hiện với ông, và Uyên Linh lần đầu giới thiệu single mới ra mắt của mình. Ngoài ra, điểm nhấn sẽ là những sự kết hợp bất ngờ của ba giọng hát văn minh, nồng nàn đầy cảm xúc.
Quốc Trung
Hồng Nhung
Lấy ý tưởng Ru mùa đông với những cung bậc tình cảm nhất của những bài hit của các ca sỹ tham gia chương trình qua sự biến hoá bất ngờ đầy cảm xúc trong tài hoà âm phối khí của đạo diễn âm nhạc Quốc Trung, đêm nhạc sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với những người yêu nhạc khó tính của thủ đô.

Rhani Krija được sinh ra ở Essaouira, Ma-rốc, ngay tại trung tâm của nền văn hóa Gnawa. Rhani Krija từ nhỏ được nghe và khám phá nhiều phong cách âm nhạc Bắc Phi khác nhau, từ đó hình thành cơ sở cho các tác phẩm âm nhạc của mình ngày nay.

Rhani đã được xuất hiện, lưu diễn và chung sân khấu với nhiều ngôi sao nhạc jazz thể giới. Trong tháng 2 năm 2003, Rhani nhận được lời mời của Sting để ghi âm phần bộ gõ cho album mới của nam ca sỹ Sting Sacred Love được phát hành vào cuối năm đó.

Sự hợp tác tiếp tục bằng đĩa DVD Sting – Inside The Songs of Sacred Love, mà trong đó Rhani nổi bật là nhạc công bộ gõ của ban nhạc, tiếp theo đó là tour lưu diễn thế giới cho album Sacred Love.

Năm 2004, Rhani lại lưu diễn tour một lần nữa với Sting với tư cách là một nhạc công bộ gõ trong ban nhạc của Sting trên các tour lưu diễn thế giới Sacred Love, và ông thấy rõ đặc quyền của mình khi không chỉ được đứng chung sân khấu với Sting mà còn với các nhân vật nổi tiếng khác như như Herbie Hancock và Chick Corea.


Rhani đã hợp tác cùng nhạc sỹ Quốc Trung trong dự án Nguồn cội, mở đầu bằng concert Khởi nguồn vào tháng 9 năm 2012.
Uyên Linh
Hà Anh Tuấn
Đêm nhạc Ru mùa đông sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 21,22/12/2013 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Hữu Minh

Bình luận
vtcnews.vn