Quốc Trung đem 'Cội nguồn' đến Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/09/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Nhạc sỹ Quốc Trung sẽ giới thiệu dự án 'Cội nguồn' của mình tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014.

(VTC News) - Nhạc sỹ Quốc Trung sẽ giới thiệu dự án 'Cội nguồn' của mình tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014.

Lần đầu tiên, Hà Nội ghi danh vào danh sách các thành phố âm nhạc, nơi sẽ diễn ra những Lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên bằng Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2014 – Monsoon Music Festival 2014.

Chương trìnhvới sự tham gia của các nghệ sỹ tài năng của Việt Nam và các nghệ sỹ đến từ các quốc gia Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản..., hướng tới một lễ hội âm nhạc thường niên với mục tiêu trở thành một thương hiệu âm nhạc quốc tế được xây dựng và tạo nên bởi cộng đồng.
Quốc Trung
Trong lần đầu tiên tổ chức này, Monsoon Music Festival 2014 được UBND thành phố Hà Nội lựa chọn là một trong những sự kiện văn hoá tiêu điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô 10/10/1954 – 10/10/2014.

Monsoon Music Festival 2014 mong muốn sẽ trở thành sự kiện âm nhạc, văn hóa, và hoạt động cộng đồng nổi bật nhất, giúp thu hẹp khoảng cách văn hoá - xã hội giữa Việt Nam và thế giới, mang lại nguồn cảm hứng âm nhạc và văn hóa lễ hội âm nhạc cho người dân thành phố Hà Nội và người dân cả nước cũng như góp phần xây dựng nền công nghiệp âm nhạc có tính chuyên nghiệp và cởi mở hơn tại Việt Nam.
Quốc Trung
Chương trình sẽ trở thành sự kiện văn hoá quốc tế thường niên của thành phố và là tài sản văn hoá cộng đồng, là cầu nối giao lưu văn hoá với bạn bè quốc tế và du khách trong nước, và truyền tải thông điệp truyền thông về lối sống khoẻ, về trách nhiệm xã hội và huy động sự tham gia đóng góp tình nguyện của cộng đồng vào hoạt động văn hoá, xã hội.
Quốc Trung
Với mục tiêu tạo ra những tác động bên trong và bên ngoài đến các cá nhân, tổ chức, trường học, doanh nghiệp. Monsoon Music Festival 2014 sẽ tổ chức các lớp học trao đổi kinh nghiệm (MasterClass) tại Học viện Âm nhạc quốc gia và Đại học Thăng Long giới thiệu những câu chuyện thành công với âm nhạc trong nước và quốc tế để cổ động việc học và chơi nhạc cụ cả người lớn và trẻ em.

Chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động văn nghệ đường phố tại các địa điểm công cộng với sự tham gia của văn nghệ sỹ, người nổi tiếng để tạo diễn đàn và hỗ trợ hoạt động vì sức khoẻ cộng đồng, bảo vệ môi trường và kêu gọi sự tham gia tình nguyện của các cá nhân và tổ chức xã hội trong hoạt động vì cộng đồng.
Quốc Trung
Diva Thanh Lam sẽ đồng hành cùng nhạc sỹ Quốc Trung trong lễ hội âm nhạc đặc biệt này 
Dự án âm nhạc Cội nguồn - được dàn dựng bởi nhạc sỹ Quốc Trung cùng nhóm nghệ sỹ quốc tế danh tiếng: Nghệ sỹ guitar jazz người Pháp gốc Việt Nguyen Le, nghệ sỹ bộ gõ từng chơi nhạc cùng Sting và Prince - Rhani Krija, nghệ sỹ Keyboard từ Thuỵ Điển - Martin Hedin, cùng các nghệ sỹ nhạc và ban nhạc nổi tiếng từ Đan Mạch, Anh… sẽ tạo nên một đêm nhạc ấn tượng để lại dấu ấn với khán giả, mở màn cho một Festival âm nhạc đa sắc màu.

Monsoon Music Festival sẽ được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội. Năm nay chương trình sẽ diễn ra từ ngày 2-4/10 tại Hoàng Thành Thăng Long.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn