Quốc Thiên "giả vờ yêu" Uyên Linh trong single mới nhất

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/08/2015 06:50:00 +07:00

Uyên linh là 1 cô gái cá tính mạnh, nên sự bày tỏ tình cảm cũng rất nồng nhiệt. Quốc Thiên phải "giả vờ yêu" Uyên Linh để có thể bắt kịp nhịp cảm xúc của cô.

(VTC News) - Quốc Thiên phải "giả vờ yêu" Uyên Linh để có thể bắt kịp nhịp cảm xúc của nữ ca sỹ khi cùng cô thu âm ca khúc mới nhất.

Quốc Thiên lần đầu đóng vai trò sản xuất trong sản phẩm đôi 

Quốc Thiên
vốn đã quen thuộc với vai trò ca sỹ, nhưng lần đầu tiên anh đã quyết định thử sức với vai trò của một producer. Giải thích về điều này, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2008 cho biết:


"Sau khi ra mắt ca khúc "Chiếc lá mùa đông", tình bạn giữa 2 người ngày càng gắn bó. Linh và Thiên đã ở bên cạnh chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Trong cuộc sống đời thường là vậy, và may mắn sao trong ca hát, chí hướng, lối hát cũng như cữ giọng của cả hai lại rất phù hợp với nhau nên Uyên Linh và Quốc Thiên khẳng định rằng sẽ còn hợp tác với nhau trong nhiều dự án nữa.

Trở lại single song ca lần này, vấn đề đặt ra là tình hình ca khúc mới hiện nay rất ít và không phải bài nào cũng phù hợp, cũng không thể cứ sử dụng mãi những bài cũ cho dù có làm mới đến thế nào chăng nữa. 
Mạo hiểm và sáng tạo với các ca khúc hoàn toàn mới khiến cho đời sống tinh thần người ca sỹ được kích thích và thăng hoa. Chính bởi thế, Quốc Thiên đã chủ động liên hệ với nhiều nhạc sỹ trẻ để có được ca khúc thật phù hợp."

Uyên Linh song ca 'Chiếc lá mùa đông' cùng Quốc Thiên:

quốc thiên
Nói về lí do chọn ca khúc "Em xa theo bình yên", Quốc Thiên cho biết thêm: "Mọi thứ khá bất ngờ! Càng ngày Thiên càng tin vào chữ "Duyên". Thiên và Uyên Linh thống nhất về một mini album nhưng là trong năm sau, gồm 5 ca khúc song ca lẫn đơn ca. Hai người vẫn đang miệt mài tìm kiếm nguồn ca khúc.

Một lần Quốc Thiên gửi cho Uyên Linh nghe demo bài "Em xa theo bình yên", vốn là nhờ Uyên Linh nghe qua và tư vấn thêm để Thiên làm bản đơn ca trong dự án riêng. Nhưng bất ngờ Uyên Linh lại nghĩ đó là Thiên đề nghị song ca, và Uyên Linh tỉnh bơ: "Bài này hay, bọn mình nghĩ cách chia câu cú và bố cục song ca nhé".

Hai người bạn được một trận cười vui vẻ và thấy rằng đây có lẽ là một cái Duyên! Riêng Quốc Thiên thấy rằng lần này Quốc Thiên sẽ thử thách mình ở vai trò sản xuất và thuyết phục Uyên Linh tin vào khả năng sắp xếp của Thiên. Thêm một điều đặc biệt nữa: Quốc Thiên dường như đã thuyết phục được Uyên Linh hát "nhạc trẻ", một ca khúc ngọt ngào, mang tiết tấu và màu sắc của dòng nhạc trẻ hiện nay."
uyên linh
Nói về lần hợp tác này, Uyên Linh lại có phần "đằm thắm và tỉnh táo" hơn khi nhận định: "Không chờ đến lúc có gì đặc biệt thì Uyên Linh và Quốc Thiên mới kết hợp công việc cùng nhau. Hai người bạn thân muốn làm nghề dày đặc, chủ động hơn cũng như muốn tìm kiếm niềm vui khi ca hát, khi cùng làm sản phẩm, chứ không đơn thuần chỉ vì nghĩ rằng sẽ thành công mới làm."

Nói về vai trò của Thiên trong sản phẩm lần này, Uyên Linh dành cho người bạn thân nhiều lời khen ngợi. Trong mắt Uyên Linh, và có lẽ trong nhận định của nhiều người, Quốc Thiên là người hiền lành và có phần nhút nhát. Nhưng qua quá trình làm việc, Thiên bộc lộ khả năng làm việc đường dài, rất siêng năng và tham vọng.

Một ca sỹ chỉ có thể đi đường dài khi chính bản thân họ tự vạch ra được cho mình con đường thích hợp, và chính họ phải là người thực hiện gần như 70% giấc mơ đó. Khi quyết định sản xuất ca khúc "Em xa theo bình yên", Quốc Thiên là người lên concept hình ảnh và đưa ra kế hoạch về mặt thời điểm, bởi anh tự nhận biết người bạn của anh - Uyên Linh- cũng đang bước vào một giai đoạn "chạy nước rút" từ đây về cuối năm.
quốc thiên uyên linh 1
Quốc Thiên lựa chọn thời gian ra mắt vừa khéo sao cho sản phẩm đạt được hiệu quả kết nối với khán giả tốt nhất có thể. Sản xuất một ca khúc không phải là một việc quá khó đối với những ca sĩ đã đi hát và có kinh nghiệm như Quốc Thiên. Một cách nhanh chóng, Thiên đã tìm được ekip rất mạnh cho dự án này, những nhạc sĩ hoà âm hàng đầu cũng như những nghệ sỹ trẻ làm về hình ảnh cứng tay nghề và thẩm mỹ cao ở Việt Nam.

Vấn đề kinh phí và mức đầu tư, Thiên cũng đưa ra được một đáp án hợp lí cho cả hai. Sau khi hoàn tất audio nhạc, Quốc Thiên quyết định quay MV để có thể đẩy mạnh sản phẩm này. 
Đây là phần phát sinh kéo theo chi phí, nằm ngoài lịch trình riêng của mỗi người, nhưng Quốc Thiên đã thuyết phục Uyên Linh nên mạo hiểm cho một ca khúc mà đem lại nhiều cảm xúc cho mình trong lúc hát, cũng là một cách trân trọng nhạc sĩ sáng tác cũng như nhạc sỹ phối khí. Và Uyên Linh đã hoàn toàn đồng ý cũng như ủng hộ quyết định của người bạn thân.

Quốc Thiên "phải" yêu Uyên Linh trong phòng thu

Kế hoạch quảng bá cho sản phẩm, Quốc Thiên cho biết: "Trước mắt, chúng tôi đã hoàn thành được hoăn 90% những gì đã đề ra. Bước đầu, sẽ là phát hành bản Audio, tiếp theo là ra mắt MV. Sau khi từ Mỹ trở về, Thiên và Linh sẽ ngồi lại với nhau để lên danh sách các địa điểm, thời gian để tổ chức những buổi biểu diễn nhằm giới thiệu và đưa ca khúc đến với khán giả nhiều hơn. Từ đó tạo bước đệm để đẩy mạnh sản phẩm riêng ngay sau đó của mỗi người."

quốc thiên uyên linh 2
Nói về khó khăn khi thực hiện sản phẩm, Quốc Thiên cũng nhấn mạnh một yếu tố thú vị, rằng, anh đã "yêu" Uyên Linh thật nhiều khi thu âm. Yêu và chiều chuộng, như một chàng trai trong tình yêu luôn chấp nhận mọi đòi hỏi của cô gái.

Anh chia sẻ: "Uyên linh là 1 cô gái cá tính mạnh, nên sự bày tỏ tình cảm cũng rất nồng nhiệt, ngược lại những yêu cầu của Uyên Linh về sự thể hiện của đối phương cũng rất cao và khắt khe. Trong âm nhạc cần sự chỉn chu và tận tuỵ. Trong lúc thu âm, Thiên cảm thấy mình chưa cân bằng về mặt cảm xúc với cô ấy. Đôi khi phải "giả vờ yêu" để có thể bay bổng hơn."

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn