Vụ xả súng khủng khiếp ở sân bay Mỹ qua lời kể nhân chứng

Thế giớiThứ Bảy, 07/01/2017 11:44:00 +07:00

Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết hoảng loạn khi kể lại những gì họ “mắt thấy tai nghe” trong vụ xả súng kinh hoàng tại sân bay Florida, Mỹ.

New York Times dẫn lời ông David Fogarty, một thợ mộc, kể lại, ông đang đi ra cửa sân bay để ra ngoài thì thấy rất nhiều người xung quanh ông cuống cuồng bỏ chạy.

“Mọi người vứt hết hành lý, đồ đạc, vội vã bỏ chạy trong hỗn loạn, nhiều người còn nhảy cả qua bàn ghế. Rất nhiều người hét lên: “Chuyện gì xảy ra thế? Có kẻ bắn súng à?” Tôi không nghe thấy tiếng súng nào hết nhưng rất nhiều người xung quanh tôi vẫn hoảng hốt”.

nhan chung bang hoang ve vu xa sung tai san bay florida my hinh 1

Một nhóm phụ nữ được cảnh sát hỗ trợ trốn ra ngoài sân bay

Trong khi đó, ông John Schlicher, một nhân chứng khác kể lại: “Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra thì một người bên phải tôi đã gục xuống, khi tôi ngẩng mặt lên, tôi nhìn thấy kẻ xả súng đứng ngay giữa khu vực sảnh trung tâm. Tên này tiếp tục xả súng khiến 2 người gần tôi khác bị thương và nhiều người thiệt mạng”. Ông Schlicher mô tả kẻ xả súng người gầy gò, tóc đen, mặt áo T-shirt màu xanh có in hình các nhân vật trong bộ truyện Star Wars.

Bà Tara Webber, 41 tuổi, kể lại: “Đột nhiên, mọi người dẫm đạp lên nhau mà chạy. Những người không kịp chạy thì nằm rạp xuống đất”. Bà Webber cho biết, bà và cha mình, ông Dan Trinkle, 63 tuổi, núp đằng sau một dãy bàn ghế cùng một bé gái.

“Đó là cảnh tượng tôi sợ nhất trong cuộc đời mình”, bà Webber nhớ lại: “Trước đó chỉ vài giây, tôi và cha mình còn chuẩn bị lấy xe để đi về nhà”. Ông Dan Trikle, cha bà cho biết, khi vụ xả súng xảy ra, ông cũng nằm rạp xuống đất như mọi người.

Sau đó, cảnh sát xuất hiện và yêu cầu mọi người bỏ hết đồ đạc lại và để họ giúp đưa ra ngoài. Tuy nhiên, theo ông Trickle, có vẻ như cảnh sát và giới chức an ninh cũng không biết phải xử lý vụ này như thế nào.

“Tôi nhận thấy họ không hể chuẩn bị cho nhưng tình huống như thế này trước đây. Chúng tôi bị đẩy ra ngoài đường băng trong nhiều giờ liền mà không hiểu tại sao”, ông Trickle nói.

Cũng theo ông Trickle, ông và gia đình chỉ được phép rời khỏi sân bay 3 giờ sau khi vụ việc lắng xuống chỉ bởi gì bạn gái của ông, bà  Barbara Keinert, 57 tuổi phải vào viện tiêm insulin do bà để quên thuốc tại nhà trước khi lên máy bay.

Trong khi đó, dù không trực tiếp đi cùng chuyến bay với kẻ xả súng, cả cô Melody Dorward và đồng nghiệp Amberly Buccholz vẫn không khỏi bàng hoàng vì những gì đã diễn ra.

Cả hai kể lại rằng, ngay khi bước xuống chiếc máy bay của hãng Spirit Airways, họ bắt gặp một “biển người” đang đổ dồn xuống khu vực cửa ra sân bay. Họ cũng nhập vào dòng người đông đúc ấy và được hướng dẫn đi ra ngoài an toàn.

Sau khi nghe được thông tin từ những người xung quanh rằng có xả súng và nhiều người còn nói rằng, họ nghe rõ tiếng súng, cô Dorward cho biết: “Tôi gọi ngay cho gia đình chỉ để nói rằng tôi rất yêu họ”. Rất nhiều người sau đó đã mượn điện thoại của cô và làm điều tương tự.

Trong khi đó, cô Buccholz kể lại, nhiều phụ nữ cảm thấy sợ hãi khi bị dồn ra khu vực đường băng. Họ không biết núp vào đâu và cũng không biết liệu có còn kẻ xả súng nào nữa không. Khi được yêu cầu bò rạp xuống, họ lại sợ rằng mình có thể bị bắn bất kỳ lúc nào.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn