Video: Lợn quỳ gối trước cổng chùa cầu cứu

Thế giớiThứ Năm, 26/02/2015 05:54:00 +07:00

Mạng xã hội Trung Quốc đăng tải video clip ghi lại cảnh chú lợn nặng hơn 150kg quỳ gối trước cổng chùa sau khi chạy thoát khỏi chuồng.

(VTC News) - Mạng xã hội Trung Quốc đăng tải video clip ghi lại cảnh chú lợn nặng hơn 150kg quỳ gối trước cổng chùa sau khi chạy thoát khỏi chuồng.

Video clip kỳ lạ này được ghi lại tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc và đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội nước này trong vài ngày qua.
Chú lợn quỳ gối hàng tiếng trước cổng chùa - Ảnh: Sina 
Theo đó, chú lợn này hôm 24/2 vừa qua đã trốn chạy khỏi chuồng trong lúc ông chủ chuẩn bị mổ nó đem bán. 
Điều trùng hợp là khi đó nhà chùa cũng đang có lễ tụng kinh. Chú lợn này đã quỳ hai chân trước hàng tiếng đồng hồ và 'chỉ chịu đứng lên sau khi các nhà sư quay về phía nó và tụng kinh'. theo tường thuật trên mạng tin Sina.
Nhiều người hiếu kỳ đứng xem chú lợn quỳ gối trước cổng chùa - Ảnh: Sina
Những thông tin mang màu sắc thần bí lập tức được đồn thổi, chẳng hạn như có người nói chú lợn biết mình sắp bị giết thịt nên đến chùa cầu xin. Ý kiến khác nói chú lợn cũng biết đi lễ đầu năm và cầu xin tha thứ giống như cách của con người.
Hình ảnh lợn quỳ gối trước cổng chùa đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh: Sina 
Tuy nhiên, lý giải theo cách khoa học hơn nói chú lợn bị thiếu vitamin E hoặc đã kiệt sức sau hành trình chạy trốn đến cổng chùa.
Ông Hoàng, chủ nhân của chú lợn nói ông phát hiện con vật này đã trốn khỏi chuồng từ hôm 22/2, tức là một ngày trước khi có cảnh lợn quỳ gối trước cổng chùa.
Video: Lợn quỳ gối trước cổng chùa - Nguồn: Sina
Sau khi tìm lại được chú lợn, ông Hoàng đã cho mổ nó, bất chấp nhiều ý kiến trên mạng xã hội Weibo nói điều này là không nên. 

Văn Việt (Theo Sina)
Bình luận
vtcnews.vn