Tiết lộ quy định ăn, ở của bà Park Geun-Hye trong trại giam

Thế giớiThứ Sáu, 31/03/2017 12:21:00 +07:00

Ngày đầu tiên tới nhà giam, bà Park sẽ được phục vụ một bữa cơm có giá 1,3 USD (gần 30.000 đồng) với giá đỗ, kimchi, cải bắp và rong biển.

Căn phòng nhỏ ở Trung tâm Giam giữ Seoul sẽ là nơi giam giữ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye trong 20 ngày bà lưu lại tại đây để phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Kim Kyung-soo, cựu công tố viên từng thẩm vấn hai cựu Tổng thống Chun Doo-hwan và Roh Tae-woo, bà Park sẽ được giam giữ tại một căn phòng biệt lập để ngăn bà tiếp xúc với tù nhân khác vì lý do an ninh.  

park-geun-hye-2-1490929738-1054001

  Bà Park được hộ tống tới nhà tù ở nam Seoul sau quyết định của tòa án rạng sáng 31/3. (Ảnh: Yonhap)

Theo Reuters, nơi bà Park bị giam giữ những ngày tới đây rộng hơn và được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ hơn so với nơi 6,56 mét vuông mà những người liên quan tới vụ bê bối của bà đang ở, trong đó có người đứng đầu Tập đoàn Samsung, Jay Y Lee. 

"Đặc quyền duy nhất mà bà ấy có thể hưởng so với các tù nhân khác là phòng giam sẽ có nhiều không gian hơn với một nhà tắm và nhà vệ sinh liền kề", ông Kim cho hay. "Bà ấy đã 65 tuổi và lại còn là phụ nữ, vì vậy, bà ấy sẽ được ưu ái hơn một chút".

Tuy vậy, các công tố viên và quan chức tại trại giam khẳng định rằng vị tổng thống 65 tuổi vẫn sẽ phải tuân thủ mọi quy tắc như các tù nhân khác từ ăn uống cho đến giám sát.

Theo đó, bà Park sẽ phải thức dậy vào 6h30 và đi ngủ vào 21h, được phép xem một kênh truyền hình thu sẵn duy nhất được Bộ Tư Pháp kiểm duyệt. Bữa ăn phục vụ bà cũng như các tù nhân khác sẽ được thay đổi luân phiên và phải đảm bảo cung cấp  2.500 calo/ngày.

Theo Reuters, ngày đầu tiên tới nhà giam, bà Park sẽ được phục vụ một bữa cơm có giá 1,3 USD (gần 30.000 đồng) với giá đỗ, kimchi, cải bắp và rong biển. 

Từ bỏ thói quen búi tóc

Mái tóc búi từ lâu đã trở thành thương hiệu của nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo quy định của trại giam, bà Park sẽ phải từ bỏ thói quen búi tóc của mình trong những ngày tới.

Video: Bà Park Geun-Hye được đưa đến nơi giam giữ sau lệnh bắt

"Việc có người bên ngoài đến làm tóc là vi phạm quyền bình đẳng giữa tù nhân", ông Kim nói và khẳng định sẽ rất khó để bà Park nhận được cái gật đầu từ các quan chức nhà tù trước yêu cầu có người đến làm tóc cho mình mỗi ngày.

Vẫn luôn có thợ làm tóc bên trong nhà tù nhưng nhiệm vụ của họ chỉ dừng lại ở việc cắt tóc. Mỹ phẩm tại đây cũng không được cung cấp nhiều mà hầu hết chỉ đảm bảo một số loại cơ bản như nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm. 

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn