Dân làng vây bắt hổ dữ chuyên ăn thịt người

Thế giớiThứ Hai, 13/02/2017 12:20:00 +07:00

Sau 4 tháng săn lùng, người dân tại ngôi làng ở Uttah Pradesh, Ấn Độ đã vây ráp và bắt sống con hổ từng ăn thịt 6 người trong làng.

Con hổ bị bắt sau khi dân làng dựng hàng rào xung quanh ngôi nhà của nạn nhân và cánh đồng mía gần làng Piparia Karam.

Video: Dân làng vây bắt hổ dữ chuyên ăn thịt người

Người dân phải sử dụng gậy, rìu và thậm chí là máy kéo để san bằng ruộng mía mở đường cho lực lượng kiểm lâm cưỡi voi vây bắt con thú ăn thịt người này.

Theo The Sun, con hổ được phát hiện trong tình trạng đang giữ chặt xác một người đàn ông và đang tìm mọi cách để trốn thoát khiến kiểm lâm phải bắn hàng chục mũi tên khống chế.

nintchdbpict000301184039

 Con hổ bị bắt sống sau 4 tháng truy lùng.

Trước đó 4 tháng, con vật trên trốn khỏi khu bảo tồn hổ Pilibhit và rình rập xung quanh những ngôi làng gần đó để tìm kiếm thức ăn.

Không lâu sau, người ta lần lượt phát hiện xác 6 nạn nhân. Điểm đặc biệt là hầu hết các vụ tấn công bắt đầu vào tháng trước đều diễn ra vào ban đêm khi các nạn nhân đang nằm võng.

Theo nguồn tin địa phương, con hổ bị đánh bất tỉnh trước khi bị nhốt lại vào trong lồng và đưa tới sở thú Lucknow. Tuy nhiên, người dân địa phương tỏ ra không hài lòng và yêu cầu các quan chức phải trả lại con hổ để họ tự tay xử lý.

nintchdbpict000301184198

 Lực lượng kiểm lâm cưỡi voi để săn lùng con hổ ăn thịt người.

"Con hổ khoảng 2-3 tuổi và đang được nhốt cách ly trong chuồng 2 lớp để theo dõi hành vi. Chúng tôi sẽ giữ con hổ này tại sở thú trong một thời gian để đảm bảo nó không bị mắc bệnh truyền nhiễm sau thời gian dài lưu lạc trong rừng", bác sĩ thú y Brijendra Yadav cho biết.

Ông Yadav cũng cho biết thêm, vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao khiến con hổ trở nên hung dữ đến độ ăn thịt người như vậy.

Song Hy (Nguồn: The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn