Đại sứ Mỹ Ted Osius trích ca dao về Giỗ tổ khi làm việc ở Phú Thọ

Thế giớiThứ Ba, 28/03/2017 10:55:00 +07:00

Sáng 27/3, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius trích câu ca dao "Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ tổ mùng mười tháng ba" khi đến thăm Phú Thọ và viếng Đền Hùng.

Sáng 27/3, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius có buổi làm việc với Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu và đại diện các ban ngành của tỉnh.

Đại sứ Ted Osius đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội và vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, chỉ số PCI của tỉnh Phú Thọ đã liên tục tăng.

PT-UBND-1

Đại sứ Mỹ Ted Osius làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu. (Ảnh: Tùng Đinh)

Theo ông, điều này thể hiện những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng. Đại sứ khẳng định, trên cương vị của mình sẽ cố gắng để tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Phú Thọ.

Trong chuyến thăm Phú Thọ này, Đại sứ Ted Osius chia sẻ sự quan tâm của mình với ngày giỗ Tổ sắp tới và truyền thuyết "Con Rồng cháu Tiên". Ông nói đây là nét đẹp trong văn hóa và lịch sử của Việt Nam và ấn tượng với câu ca dao: "Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ tổ mùng mười tháng ba".

PT-UBND-16

Đại sứ Mỹ Ted Osius làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu. (Ảnh: Tùng Đinh)

Trong khi đó, phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Minh Châu nói sau hơn 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ đã nâng lên một tầm cao mới.

Chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm Việt Nam của nguyên Tổng thống Mỹ Barack Obama là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước; là những dấu ấn quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho sự hợp tác phát triển quan hệ hợp tác toàn diện lâu dài trong tương lai.

PT-UBND-12

Ông Bùi Minh Châu tặng Đại sứ Ted Osius phiên bản trống đồng thời Hùng Vương. (Ảnh: Tùng Đinh)

Sau buổi làm việc, ông Bùi Minh Châu đã tặng Đại sứ Ted Osius phiên bản trống đồng thời đại Hùng Vương và Đại sứ rất thích thú với món quà đặc biệt này.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn