Cận cảnh kim cương khổng lồ 706 carat mới được tìm thấy ở châu Phi

Thế giớiChủ Nhật, 19/03/2017 17:11:00 +07:00

Các chuyên gia thẩm định đá quý cho rằng, đây là viên kim cương lớn thứ 10 trên thế giới.

Theo New York Post, viên kim cương thô nặng 706 carat này được tìm thấy ở làng Yakadu, quận Kono, Sierra Leone, quốc gia nằm ở Châu Phi. Mục sư Emmanuel Momoh là người tìm ra nó. 

Đây là viên đá quý lớn nhất được tìm thấy tại nước này trong gần 50 năm qua. Các chuyên gia thẩm định đá quý cho rằng, đây là viên kim cương lớn thứ 10 trên thế giới.

new

  Cận cảnh kim cương khổng lồ 706 carat mới tìm thấy ở châu Phi.

Tuy nhiên, ông Momoh không giữ cho riêng mình mà tự nguyện giao nộp viên kim cương cho chính phủ vì cảm kích trước những nỗ lực của chính phủ trong việc cải thiện đời sống của người dân quận Kono.

Trong cuộc gặp gỡ ngày 16/3, Alhaji Minkailu Mansaray, Bộ trưởng Bộ tài nguyên môi trường và khoáng sản Sierra Leone đã nhận viên kim cương từ ông Momoh trước sự chứng kiến của các đại biểu đến từ quận Kono.

Video: Cận cảnh kim cương khổng lồ 706 carat mới tìm thấy ở châu Phi

Viên kim cương dự kiến sẽ được bán đấu giá. Giá khởi điểm được cho là sẽ rơi vào khoảng 50 triệu bảng Anh.

Đây không phải là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trên thế giới, danh hiệu đó thuộc về Cullinan với khối lượng lên đến 3.106,75 cara, tức là hơn 620 gram và còn được mệnh danh là "Ngôi sao của nhân loại".

Dù giàu tài nguyên khoáng sản nhưng Sierra Leone là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Liên Hiệp Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nước này xuất khẩu kim cương vào năm 2003.

Nguyễn Ly (Nguồn: New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn