Bé gái Việt Nam chết ở Nhật: Hàng xóm tiếc thương, nhớ mãi hình ảnh cô bé vui vẻ

Thế giớiThứ Hai, 27/03/2017 12:23:00 +07:00

Hàng xóm của Lê Nhật Gia Linh, bé gái người Việt bị giết ở Nhật Bản nói rằng cô bé là một đứa trẻ vui vẻ, thân thiện, hay bắt chuyện với mọi người.

Hôm 25/3, cảnh sát xác nhận thi thể bé gái Việt Nam bị giết ở Nhật được phát hiện trong một kênh nước tại Chiba. Bé là Lê Nhật Gia Linh, mất tích hôm 24/3. 

Vụ việc ngay lập tức gây chấn động dư luận Nhật Bản, đặc biệt là những người hàng xóm của gia đình bé Gia Linh ở Matsudo, tỉnh Chiba. 

“Tôi không thể tin là không thể gặp cô bé nữa”, bà Taeko Saito, 69 tuổi, một người sống cạnh gia đình nạn nhân cho hay. 

17458117_1271529059590275_8896695496018136608_n

Bé Lê Nhật Gia Linh. 

Bà Saito, một tình nguyện viên của đội tuần tra chống tội phạm địa phương nói rằng bà gặp Linh lần đầu tiên vào hè năm 2016 khi hỏi cô bé về vườn rau cải trồng trong nhà em. Linh lúc đó vui vẻ trả lời rằng đó là rau Việt Nam. 

Từ đó, Saito nói rằng cô bé người Việt Nam luôn vẫy tay chào hỏi bà dù mới nhìn thấy từ đằng xa. 

Theo người hàng xóm này, Linh thích mặc quần áo màu hồng mà cô bé nói rằng được bố mẹ mua cho từ Việt Nam. Saito nói rằng bé gái hàng xóm cũng thường xuyên tặng bà đặc sản quê hương gồm cà phê, kẹo và rất hay kể chuyện về bà ngoại của mình ở Việt Nam. 

Đến ngày 24/3, bạn bè của Linh tại trường tiều học nơi bé đang theo học nói với Saito rằng cô bé hàng xóm của bà mất tích sau khi được bố đưa tới trường.

Vì vậy, khi nghe được thông tin về bé gái Việt Nam chết trong tình trạng khỏa thân ở kênh nước tại Chiba, bà đã hết sức lo lắng và cầu nguyện đó không phải là cô bé Linh hàng xóm mà bà yêu mến. Nhưng rồi linh cảm của bà đã trở thành sự thật.  

Video: Toàn cảnh vụ bé gái người Việt chết sau khi mất tích bí ẩn ở Nhật Bản

Một người hàng xóm của gia đình bé Linh ở Matsudo, tỉnh Chiba cũng tỏ ra bàng hoàng và sốc trước thông tin này. 

“Tôi đã lo lắng khi nghe tin cô bé Gia Linh mất tích. Cô bé là một đứa trẻ ngoan và trung thực. Thật quá nhẫn tâm”, bà mẹ có con học cũng trường với Linh chia sẻ.

Song Hy (Nguồn: Japan Times)
Bình luận
vtcnews.vn