40 người xem Facebook trực tiếp thiếu nữ bị cưỡng hiếp

Thế giớiThứ Tư, 22/03/2017 16:45:00 +07:00

Cảnh sát Chicago, Mỹ đang truy lùng 5-6 gã đàn ông tấn công tình dục một cô gái 15 tuổi và phát trực tiếp trên Facebook.

Có khoảng 40 người xem đoạn quay này song không ai báo cảnh sát.

Theo báo chí địa phương, cảnh sát tìm thấy nạn nhân hôm 21/3 (giờ địa phương), một ngày sau khi mẹ cô đến trình báo cảnh sát và cho ông xem ảnh chụp màn hình vụ tấn công.

watching-computer-screen-1490171598

Ảnh minh họa.

"Quá kinh tởm, thật sự kinh tởm", mẹ cô gái nói với đài CBS Chicago trước khi cô được tìm thấy. "Tôi thực sự không muốn nhìn cảnh tượng đó, nhưng tôi thấy bọn chúng lao vào con bé và nó rất sợ hãi", bà đau đớn kể.

Cảnh sát cho biết, qua điều tra, họ phát hiện vào lúc đoạn clip cô gái bị cưỡng hiếp được phát trực tiếp trên facebook (Facebook Live, Live Video Streaming), có khoảng 40 người xem nhưng không ai báo cảnh sát. Hiện đoạn clip đã bị gỡ khỏi Facebook.

Trong một thông cáo sau vụ việc, một phát ngôn viên Facebook nói loại tội phạm như trên là ghê tởm và họ "không cho phép loại nội dung đó tồn tại trên Facebook".

Video: Chấn động video chơi oẳn tù tì để hiếp dâm cô bé 15 tuổi 

"Chúng tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm giữ cho mọi người an toàn trên Facebook và sẽ xóa những video mô tả cảnh tấn công tình dục và những clip kích động bạo lực", người này nói thêm. 

Tuy nhiên, Facebook chưa đưa ra bình luận về các biện pháp ngăn ngừa thực hiện những hành vi phạm tội thông qua ứng dụng Facebook Live. 

>>> Đọc thêm: Trung Quốc tử hình giáo viên cưỡng hiếp 26 học sinh

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn