Quên bông trong vết thương của bệnh nhân, bác sỹ bị tạm đình chỉ

Sức khỏeThứ Tư, 01/06/2016 10:33:00 +07:00

Đặt gạc dẫn lưu trước khi khâu vết thương cho bệnh nhân rồi 'quên' không lấy ra, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông bị tạm đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ bác sỹ "quên" bông trong chân bệnh nhân sau khi khâu vết thương, tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội), bác sỹ Lê Anh Tuấn, người xử lý vết thương cho anh Nguyễn Hải Anh đã bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó, 23h ngày 21/4/2016, anh Nguyễn Hải Anh (Hà Đông) dẫm phải mảnh thủy tinh khiến chân bị thương vết khá sâu, to, chảy nhiều máu nên anh vào bệnh viện Đa khoa Hà Đông để sơ cứu và xử lý vết thương.

bong

 Bông lấy ra từ vết thương của bệnh nhân

Sau khi vào Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Hà Đông, các bác sỹ đã dùng bông và gạc để cầm máu cho anh Hải Anh rồi chuyển xuống khoa chấn thương của bệnh viện để khâu.

Bác sỹ Lê Anh Tuấn, là người trực tiếp xử lý vết thương của bệnh nhân Nguyễn Hải Anh đã đặt gạc dẫn lưu trước khi khâu vết thương.

Sau khi xử lý vết thương, bác sỹ kê thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú và hẹn tái khám sau 24h để thay bấc, rút gạc dẫn lưu.

Hôm sau, anh Hải Anh đến bệnh viện để thay băng vết thương, rồi những lần sau thì tự thay ở nhà. Tuy nhiên, sau vài ngày, vết thương không cải thiện mà vẫn bị chảy dịch, anh Hải Anh đi khám lại song bác sỹ ở Bệnh viện Hà Đông vẫn khẳng định, vết thương không sao và yêu cầu anh về nhà rửa theo hướng dẫn cộng với tiêm kháng sinh.

Ngày 29/5/2016 do vết thương vẫn chảy khá nhiều dịch nên anh Hải Anh quyết định lên Bệnh viện 16A Hà Đông để chụp và kiểm tra lại. Anh đề nghị mổ vết thương và phát hiện một cục bông băng đã mủn bên trong chân mình. 

Giải thích vụ việc trên, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, thời điểm bệnh nhân đến khám lại sau 1 ngày thì bác sỹ Tuấn nghỉ trực, vì thế bệnh nhân đã được một điều dưỡng thay băng mà không tiến hành rút bấc dẫn lưu theo quy trình dẫn đến cục bông còn lưu lại trong chân của bệnh nhân. 

Video: Bác sỹ quên kim phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 15 năm

Hữu Bằng
Bình luận
vtcnews.vn