Quê nhà sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Chính trịChủ Nhật, 07/10/2018 07:40:00 +07:00

Công tác chuẩn bị cho lễ Quốc tang và lễ an táng đã được hoàn tất để đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về quê hương.

Tại quê nhà nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, các ngành chức năng và nhân dân đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư về quê hương. 

Những ngày qua, trên các trục đường dự kiến có xe linh xa chở linh cữu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đi qua, các công nhân vệ sinh môi trường cùng bà con đã tích cực tổng vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa nhiều thảm hoa với tấm lòng trân trọng nhất để đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười về với quê mẹ.

nhatongbithu

Ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. (Ảnh: Hữu Dánh) 

Nơi an táng tại khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ đã được quây móng, lát gạch sạch sẽ. Đồng chí Trần Văn Khương, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì cho biết, đến nay đã hoàn tất công tác chuẩn bị theo sự phân công của Ban tổ chức Lễ Quốc tang, đặc biệt là phối hợp tham mưu tổ chức nơi an táng, cũng là địa điểm đặt bàn thờ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đồng chí Trần Văn Khương nói: "Việc chuẩn bị để đưa bác Đỗ Mười về quê hương an táng tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội được người dân đón nhận rất trân trọng. Với niềm tri ân sâu sắc nhất, lãnh đạo và nhân dân huyện Thanh Trì đã cùng với gia đình chuẩn bị cho bác nơi an táng trang trọng. Trên trục đường từ Quốc lộ 1A Ngọc Hồi cho đến đường Ngũ Hiệp Đông Mỹ về đến nơi an táng đã được tổng vệ sinh sạch sẽ".

Các lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể tập trung làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Lễ Quốc tang. Đặc biệt là tăng cường tổ chức hướng dẫn phân luồng giao thông tạo điều kiện cho các đoàn đại biểu và nhân dân đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì|.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì cho biết, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp chặt chẽ với công và các đơn vị quân đội trên địa bàn tổ chức hiệp đồng. Từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh an toàn và các mặt công tác khác đã được chuẩn bị chu đáo, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn